| Hotline: 0983.970.780

Sách trắng Triều Tiên nói Bình Nhưỡng là 'pháo đài nhân quyền'

Chủ Nhật 10/12/2017 , 07:14 (GMT+7)

Triều Tiên ra sách trắng tuyên bố nước này là quốc gia bảo vệ vững chắc nhân quyền, tự do dân chủ.

Ủy ban theo dõi vấn đề nhân quyền của Liên Hợp Quốc họp tại New York hồi tháng 11. Ảnh: Yonhap.
 
"DPKR là đất nước mà quyền con người được bảo vệ vững chắc, quyền tự do dân chủ và các quyền con người được bảo vệ triệt để, nhận thức rõ rệt", thông tấn xã Triều Tiên (KCNA) hôm qua trích Sách trắng của nước này, theo Yonhap.
 
DPKR là tên viết tắt của Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Triều Tiên. Sách trắng Triều Tiên cũng chỉ trích Mỹ "tự cho mình là thẩm phán nhân quyền", trong khi tìm ra sai sót về tình hình nhân quyền ở quốc gia khác. Triều Tiên cáo buộc Mỹ đang tìm cách bào chữa các vụ vi phạm quyền con người của chính nước này. 
 
Mỹ từng nhiều lần chỉ trích vấn đề nhân quyền ở Triều Tiên, trong bối cảnh quan hệ hai nước căng thẳng do các vụ thử tên lửa đạn đạo, thử hạt nhân của Bình Nhưỡng. 

Theo Yonhap

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Nga mở cửa triển lãm khí tài quân sự hạng nặng giữa lòng Moscow

Triển lãm trưng bày các loại khí tài quân sự hạng nặng của phương Tây bị quân Nga thu giữ trong cuộc xung đột Ukraine đã được khai mạc tại Moscow hôm 1/5.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.