| Hotline: 0983.970.780

Sai phạm hơn 4,7 tỷ đồng tại huyện biên giới Đức Cơ

Thứ Tư 08/09/2021 , 10:30 (GMT+7)

GIA LAI Thanh tra tỉnh Gia Lai đã chỉ ra rất nhiều khoản thanh toán không đúng quy định tại huyện Đức Cơ với số tiền sai phạm hơn 4,7 tỷ đồng.

Ngày 8/9, Thanh tra tỉnh Gia Lai đã có kết luận về công tác quản lý, sử dụng các nguồn kinh phí và đầu tư xây dựng tại UBND huyện Đức Cơ.

Theo kết luận của Thanh tra tỉnh Gia Lai, trong 2 năm từ năm 2018 – 2019, tổng thu ngân sách của huyện Đức Cơ là hơn 839 tỷ đồng, trong khi tổng chi ngân sách hết hơn 793 tỷ đồng. Riêng năm 2020, Kiểm toán Nhà nước khu vực XII có kế hoạch kiểm toán ngân sách huyện nên Thanh tra tỉnh không tiến hành thanh tra ngân sách.

Theo đó, nguồn kinh phí ngân sách chủ yếu chi trả tiền lương, phụ cấp, kinh phí kèm theo lương và các hoạt động chuyên môn để thực hiện chức năng quản lý nhà nước trên các lĩnh vực, ngành phụ trách.

Tuy nhiên, qua thanh tra đã phát hiện một số phòng, ban, đơn vị thanh toán không đúng quy định của pháp luật.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Cơ thanh toán nhiều khoản không đúng quy định.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Đức Cơ thanh toán nhiều khoản không đúng quy định.

Cụ thể, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện đã chi trả phụ cấp ưu đãi, phụ cấp lâu năm, thanh toán tiền tăng giờ cho giáo viên các trường không đúng quy định với số tiền hơn 110 triệu đồng.

Đặc biệt, các trường học có tài khoản tự chủ cũng đã chi phụ cấp ưu đãi, phụ cấp lâu năm, trợ cấp lần đầu cho viên chức và người lao động không đúng quy định với số tiền hơn 2,5 tỷ đồng.

Trong quá trình quản lý, giám sát, Ban Quản lý các Dự án đầu tư xây dựng huyện và các đơn vị tư vấn thiết kế, thẩm định vẫn còn để xảy ra những sai sót như: Hồ sơ thiết kế, dự toán tính không đúng (sai khối lượng thép, bê tông, sai đơn giá, tính sai số học…) nhưng không được phát hiện kịp thời làm tăng giá trị công trình. Tổng số tiền phạm tại Quản lý các Dự án đầu tư xây dựng là hơn 80 triệu đồng.

Cũng theo kết quả thanh tra, công tác đầu tư xây dựng tại UBND các xã, thị trấn cũng để xảy ra một số sai sót trong thiết kế, dự toán, thi công (sai khối lượng thép, bê tông, ván khuôn, sai đơn giá, tính sai số học...) với số tiến sai phạm gần 1,9 tỷ đồng.

Như vậy, tổng số tiền sai phạm qua thanh tra việc quản lý, sử dụng ngân sách nhà nước và đầu tư xây dựng cơ bản tại các phòng, ban và UBND các xã là hơn 4,7 tỷ đồng.

Trước những sai phạm trên, Thanh tra tỉnh Gia Lai Chỉ đạo Chủ tịch UBND huyện Đức Cơ kiểm điểm trách nhiệm trong công tác quản lý điều hành về thu, chi ngân sách và công tác kiểm tra, giám sát của chủ đầu tư trong việc thực hiện đầu tư xây dựng tại địa phương để xảy ra sai sót, vi phạm. Giao Chánh Thanh tra tỉnh thu hồi số tiền sai phạm hơn 4,7 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, Thanh tra tỉnh đề nghị UBND huyện tổ chức kiểm điểm và xem xét xử lý trách nhiệm đối với tập thể, cá nhân có liên quan đến sai phạm trong việc thẩm định hồ sơ, thiết kế dự toán và có biện pháp xử lý theo quy định.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất