| Hotline: 0983.970.780

Saigon Co.op đặt mục tiêu 900 điểm bán vào cuối năm 2024

Thứ Hai 04/03/2024 , 15:48 (GMT+7)

Năm 2024, Saigon Co.op đặt mục tiêu phấn đấu doanh số tăng trưởng 6-7% so với cùng kỳ. Đặc biệt, đẩy mạnh điện toán hóa/số hóa; mở rộng mạng lưới, mô hình mới...

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) phát biểu tại hội nghị.

Chia sẻ tại Hội nghị tổng kết hoạt động kinh doanh, công tác xây dựng Đảng năm 2023 và phương hướng hoạt động năm 2024, ông Nguyễn Anh Đức, Tổng Giám đốc Liên hiệp hợp tác xã thương mại TP.HCM (Saigon Co.op) cho biết, năm 2023, tình hình kinh tế trong nước chịu sức ép lớn từ nhiều biến động bất thường của nền kinh tế thế giới, cùng với sự cạnh tranh từ các đối thủ cũng như các yếu tố khó khăn nội tại, tuy nhiên, Saigon Co.op vẫn duy trì doanh số đạt gần 30.000 tỷ đồng.

Trong đó, doanh số bán hàng trực tuyến đạt gần 1.702 tỷ đồng, tăng trưởng 20,7% so với cùng kỳ. Kết quả này là nhờ kiểm soát khá tốt chi phí, đảm bảo hiệu quả kinh doanh trong bối cảnh vẫn còn nhiều khó khăn.

Đặc biệt, năm qua đơn vị tung ra thị trường mô hình bán lẻ mới như Co.opmart Chợ Mới (An Giang) và trung tâm thương mại SenseMarket - Co.opmart Cái Bè (Tiền Giang), tạo điều kiện cho việc thúc đẩy mạng lưới trong thời gian tới. Đồng thời, tập trung chuyển đổi số, cải thiện hoạt động logistics...

"Chúng tôi cũng tiếp tục phối hợp chặt chẽ với Liên minh hợp tác xã Việt Nam triển khai các nội dung hợp tác, hỗ trợ mô hình HTX tại Việt Nam phát triển nhanh và bền vững. Ngoài ra, hỗ trợ hình thành liên kết chuỗi giá trị tiêu thụ nông sản giữa hệ thống siêu thị Saigon Co.op với các HTX trong cả nước, chủ yếu là hàng nông sản và hàng OCOP", ông Đức nói và cho biết thêm, đơn vị tích cực tham gia cùng UBND TP.HCM trong chuỗi chương trình hợp tác phát triển kinh tế - xã hội giữa Thành phố với các tỉnh, thành trên cả nước nhằm phát triển chuỗi cung ứng, chuỗi giá trị hàng hóa, kết nối cung cầu, thúc đẩy giao thương, lưu thông hàng hóa phù hợp với định hướng và quy hoạch của từng tỉnh, thành. Qua đó Saigon Co.op đã ký kết nhiều thoả thuận hợp tác với các địa phương, đối tác trên cả nước.

Năm 2024, Saigon Co.op đặt mục tiêu phấn đấu doanh số tăng trưởng 6-7% so với cùng kỳ. Đạt 900 điểm bán vào cuối năm 2024 và nâng tầm phục vụ hướng đến khách hàng và phát triển các dịch vụ gia tăng. Đặc biệt, đẩy mạnh điện toán hóa/số hóa; mở rộng mạng lưới; đẩy mạnh phát triển mô hình mới và đầu tư điểm bán.

Năm 2023, Saigon Co.op tổ chức hơn 656 chuyến bán hàng lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất… phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa với giá bình ổn cho người dân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Năm 2023, Saigon Co.op tổ chức hơn 656 chuyến bán hàng lưu động đến các xã nghèo vùng sâu, vùng xa, khu công nghiệp, khu chế xuất… phục vụ nhu cầu mua sắm hàng hóa với giá bình ổn cho người dân. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Dũng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM ghi nhận và biểu dương những nỗ lực của Saigon Co.op đã và đang đóng vai trò quan trọng trong công tác thực hiện bình ổn thị trường, đóng góp tích cực vào sự phát triển kinh tế, an sinh của TP.HCM.

Năm 2024, dự báo chung nền kinh tế tiếp tục có nhiều biến động khó lường, khó khăn thách thức. Dự báo mức độ cạnh tranh trên thị trường bán lẻ nội địa sẽ tiếp tục gia tăng với nhiều áp lực lớn từ các nhà bán lẻ trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM đề nghị Ban thường vụ Đảng ủy Saigon Co.op tiếp tục tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện sản xuất kinh doanh, triển khai đồng bộ linh hoạt các kịch bản, giải pháp phục hồi thị trường, đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng, nâng cao chất lượng hiệu quả sức cạnh tranh của dịch vụ bán lẻ. Đưa thương hiệu thuần Việt - Saigon Co.op phát triển bền vững tại TP.HCM cũng như cả nước,  từng bước vươn ra khu vực, là mô hình kinh tế tập thể tiêu biểu, là niềm tự hào của Đảng bộ, chính quyền và người dân Thành phố.

Xem thêm
Xuất khẩu rau quả Việt Nam năm 2024 sẽ đạt 7,2 tỷ USD

Tổng Thư ký Vinafruit cho biết, kim ngạch xuất khẩu rau quả Việt Nam tăng từ 3,3 tỷ USD năm 2022 lên 5,6 tỷ USD năm 2023 và sẽ đạt 7,2 tỷ USD năm nay.

1.900 người tham gia Ngày hội việc làm huyện Đại Từ năm 2024

Thái Nguyên Sáng 28/11, huyện Đại Từ tổ chức Ngày hội việc làm kết nối cung cầu lao động, Tư vấn hướng nghiệp năm 2024.

Hộp quà bất ngờ từ Vinamilk mang niềm vui ấm áp đến trẻ em vùng cao

'Hộp quà bất ngờ' của Vinamilk đã xuất hiện tại Trường Mầm non Sinh Long huyện miền núi Na Hang, tỉnh Tuyên Quang vào một ngày trời trở rét đậm.