| Hotline: 0983.970.780

Sản phẩm OCOP đắt hàng dịp Tết

Thứ Tư 07/02/2024 , 11:38 (GMT+7)

Các sản phẩm đạt chứng nhận OCOP ở Hải Phòng được nhiều người tìm mua làm quà biếu dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, có đơn vị không còn hàng để bán.

Công ty TNHH Thực phẩm Sovi đã vượt hơn 1.000 đơn hàng cá mòi kho so với dự kiến. Ảnh: Đinh Mười.

Công ty TNHH Thực phẩm Sovi đã vượt hơn 1.000 đơn hàng cá mòi kho so với dự kiến. Ảnh: Đinh Mười.

Những ngày cận Tết Giáp Thìn 2024, nhiều cơ sở kinh doanh các mặt hàng nông sản đạt chứng nhận OCOP ở Hải Phòng luôn tất bật chuẩn bị đơn hàng giao cho khách. Các sản phẩm đa dạng về chủng loại, đặc trưng của thành phố Cảng được thiết kế mẫu mã đẹp, sang trọng, giá cả hợp lý nên được nhiều người dùng chọn làm quà biếu cho người thân và bạn bè vào dịp Tết.

Theo ghi nhận, rất nhiều cơ sở tiêu thụ vượt sản lượng dự kiến, phải hoạt động hết công suất để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Thậm chí có những đơn vị đã hết hàng, không còn sản phẩm và không sản xuất kịp.

Bà Nguyễn Thị Dung – Giám đốc Công ty Cổ phần Nông nghiệp và Thương mại Quốc tế cho biết, đơn vị có 2 sản phẩm đã được chứng nhận OCOP là nước mắm truyền thống Phú Hải và rượu Đất Cảng. Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Công ty đã chủ động chuẩn bị nhiều gói quà Tết đa dạng, giá không quá cao để người dân tiếp cận, mua về sử dụng hoặc biếu người quen. Đến thời điểm hiện tại, lượng hàng tiêu thụ đã vượt sự mong đợi, tăng 200% so với cùng thời điểm năm 2023.

Sản phẩm OCOP rượu Đất Cảng và nước mắm Phú Hải có sản lượng vượt dự kiến 200% dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Đinh Mười.

Sản phẩm OCOP rượu Đất Cảng và nước mắm Phú Hải có sản lượng vượt dự kiến 200% dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024. Ảnh: Đinh Mười.

Sản phẩm OCOP rượu Đất Cảng đã có mặt tại 30 tỉnh, thành trong cả nước. Dịp Tết chúng tôi làm thêm nhiều sản phẩm để người dân có thể đi biếu như bom rượu, chum rượu, chai rượu, rượu sâm Ngọc Linh... được đóng hộp sang trọng, được khách hàng rất đón nhận, vượt ngoài mong đợi của chúng tôi”, bà Dung chia sẻ.

Ngoài đơn vị này, nhiều doanh nghiệp có sản phẩm OCOP khác tại Hải Phòng cho biết dù tình hình kinh tế khó khăn nhưng dự báo sức mua quà Tết năm nay vẫn có cơ hội tăng trưởng từ bằng hoặc cao hơn so với Tết năm ngoái.

Bên cạnh đó, việc chọn giỏ quà Tết là sản phẩm OCOP của các doanh nghiệp, cơ quan còn giúp giới thiệu, quảng bá sản phẩm OCOP của Hải Phòng đến khách hàng gần xa.

“Các sản phẩm rượu Đất Cảng có chương trình ưu đãi và những sét quà Tết sang trọng, đẹp mắt, phù hợp cho việc biếu, tặng nên nhân tiện đợt công tác ở Hải Phòng, tôi đã đặt mua 50 sét quà để tặng cho cán bộ, nhân viên công ty”, anh Nguyễn Tiến Trung - Giám đốc Công ty Cổ phần Transform chia sẻ.

Các sản phẩm OCOP được đưa vào giỏ quà Tết sang trọng, giá cả hợp lý, được người dân đón nhận. Ảnh: Đinh Mười.

Các sản phẩm OCOP được đưa vào giỏ quà Tết sang trọng, giá cả hợp lý, được người dân đón nhận. Ảnh: Đinh Mười.

Tại huyện Kiến Thụy (TP Hải Phòng), anh Lê Tiến Việt, Giám đốc Công ty TNHH Thực phẩm Sovi chia sẻ, dịp Tết Nguyên đán này, đơn vị có sét quà tết gồm cá mòi kho, pate Cột Đèn và ruốc tôm. Đây là những món ăn đặc trưng của vùng biển huyện Kiến Thụy, trong đó riêng cá mòi kho Làng Chài là sản phẩm đạt OCOP 4 sao, được thực khách trong và người nước yêu thích lâu nay.

Theo dự kiến, dịp Tết Nguyên đán này, Công ty chuẩn bị khoảng 2.000 túi quà và hộp đựng để phục vụ nhu cầu của khách hàng. Đến thời điểm 28 tháng Chạp (7/2), lượng hàng bán đi đã vượt hơn 1.000 sét quà và nhu cầu mua của người dân vẫn còn. Do đó, dù nhiều nơi đã nghỉ Tết nhưng Công ty phải bố trí thêm nhân lực, đặt thêm túi đựng và hoạt động hết công suất cho đến hết 30 tháng Chạp mới đảm bảo cung ứng hết các đơn hàng.

“Chúng tôi đã giao được hơn 3.000 sét quà Tết cho khách hàng và vẫn đang có rất nhiều đơn đang được sản xuất. Kết quả kinh doanh đến hôm nay khiến chúng tôi rất ngạc nhiên, không ngờ người dân lại yêu thích sản phẩm OCOP cá mòi kho Làng Chài đến vậy. Chúng tôi sẽ đáp ứng tốt nhất yêu cầu của khách hàng để mọi người có cái Tết trọn vẹn”, anh Việt chia sẻ.

Công ty Cổ phần Hải Âu Việt gần như đã hết sạch các sét quà Tết là gạo ruộng rươi Kiến Quốc. Ảnh: Đinh Mười.

Công ty Cổ phần Hải Âu Việt gần như đã hết sạch các sét quà Tết là gạo ruộng rươi Kiến Quốc. Ảnh: Đinh Mười.

Là hàng hóa không thể sản xuất ngay nên khi hết sản phẩm OCOP gạo ruộng rươi Kiến Quốc, anh Trần Văn Trung - Giám đốc Công ty Cổ phần Hải Âu Việt đành chuyển sang các mặt hàng khác để kinh doanh những ngày cận Tết và cho nhân viên nghỉ sớm hơn.

"Năm nay nhu cầu rất lớn, sét quà Tết chúng tôi chuẩn bị là gạo ST25 thương hiệu gạo ruộng rươi Kiến Quốc với giá không hề thấp nhưng đến nay gần như đã hết, chỉ còn một chút để cho những khách hàng thân thiết hoặc để dùng. Rất tiếc vì không đủ hàng để cung ứng cho thị trường", anh Trung bày tỏ.

Theo Chi cục Quản lý chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản Hải Phòng, hiện Thành phố có trên 330 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh nông lâm sản, thủy sản và có 188 sản phẩm OCOP, bao gồm 126 sản phẩm đạt 3 sao, 57 sản phẩm đạt 4 sao, 5 sản phẩm đang đề nghị công nhận đạt 5 sao.

Dịp Tết, bên cạnh việc nâng cao chất lượng sản phẩm, các chủ thể OCOP ở Hải Phòng còn chi số tiền lớn thiết kế mẫu mã bao bì bắt mắt giúp nâng cao giá trị sản phẩm, góp phần tăng số lượng đơn hàng khách đặt mua.

Việc các sản phẩm OCOP được đưa vào giỏ quà Tết, giới thiệu đến người tiêu dùng đã giúp cho sản phẩm tăng tính cạnh tranh, lan tỏa ra thị trường, góp phần phát triển thương hiệu sản phẩm OCOP. Đây cũng là một trong những hướng đi tiềm năng trong thương mại hóa sản phẩm OCOP ở Hải Phòng.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Chọn nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm’, Dabaco đặt kế hoạch lợi nhuận 729 tỷ đồng

Trong bối cảnh chính trị, kinh tế thế giới và trong nước nhiều biến động khó lường, cùng mục xuyên suốt là 3F, năm 2024 Dabaco sẽ chọn lựa nhân sự ‘dám nghĩ, biết làm'.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.