| Hotline: 0983.970.780

Săn tour du lịch hè tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022

Thứ Hai 16/05/2022 , 18:11 (GMT+7)

Tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, các doanh nghiệp lữ hành tung nhiều sản phẩm du lịch độc đáo trong và ngoài nước, với mức giá ưu đãi, khuyến mãi sâu hút du khách.

Người dân TP.HCM tìm hiểu về các tour du lịch tại gian hàng của TST Tourist trong Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Người dân TP.HCM tìm hiểu về các tour du lịch tại gian hàng của TST Tourist trong Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022, diễn ra tại Công viên Lê Văn Tám (quận 1) được tổ chức sau thời gian dài ngừng hoạt động do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 đã thu hút rất đông người dân và du khách đến tham quan, tìm hiểu và săn tour du lịch giá rẻ, đặc biệt là các tour du lịch hè.

Có mặt tại Công viên Lê Văn Tám trưa 16/5, chị Huỳnh Thị Thanh Hà cho hay, mỗi dịp hè là cơ hội để các con chị có thể đi du lịch tại những địa điểm nổi tiếng của đất nước. "Sáng nay đi làm qua đây, tôi thấy chương trình được tổ chức rầm rộ nên tranh thủ ghé qua để tìm hiểu xem có tour du lịch nào phù hợp với gia đình hay không. Tôi thấy, đa phần các tour chào bán ở đây đều giảm từ 10-50%, có nhiều sản phẩm để mình lựa chọn.

Tôi đặt tour Khám phá rẻo cao Đông Bắc của TST Tourist với giá 10.880.000 đồng/người cho 5 ngày 4 đêm. Đây sẽ là dịp để hai con tôi có thể khám phá vùng đất của Hà Giang, Đồng Văn, Bắc Kạn... Hy vọng các cháu sẽ thích", chị Hà cho hay.

Chị Lê Thị Vân (ngụ quận 1) thì lựa chọn tour Khu nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi của TST Tourist với giá 980.000 đồng/người để dẫn hai cậu con trai đi thăm quan dịp cuối tuần. "Dịch bệnh Covid-19 bọn trẻ không được đi ra ngoài, không được vui chơi. Nên ngay sau khi TP.HCM mở cửa du lịch, dịch vụ... trở lại, tôi luôn tìm kiếm các địa điểm để con được tham gia trải nghiệm", chị Vân nói.

Còn bà Đặng Thị Triều (ngụ quận 3) cho hay, bà ấn tượng với gian hàng của Làng nghề truyền thống Một thoáng Việt Nam (Củ Chi) tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022 với những sản phẩm nông nghiệp đặc trưng của vùng đất Củ Chi. "Tôi sẽ rủ các con đến tham quan tại làng nghề này để tìm hiểu về những nét văn hóa Việt Nam đặc sắc, thuần khiết, cũng như các xưởng sản xuất thực phẩm chức năng, chế phẩm nông nghiệp, nơi trồng nấm, rau thủy canh...", bà Triều chia sẻ.

Mua tour đi Thái Lan 4 ngày 3 đêm với giá 8,3 triệu đồng/người, anh Vũ Khoa (ngụ TP Thủ Đức) cho biết, do dịch bệnh nên 2 năm nay anh không được đi du lịch nước ngoài. Vì vậy, lần này anh quyết đăng ký tour du lịch Thái Lan tại Ngày hội Du lịch TP Hồ Chí Minh để đăng kí mua tour du lịch Thái Lan. "Tour du lịch Thái Lan dịp này cũng rẻ hơn so với thời điểm chưa có dịch bệnh, tour Thái Lan trước đây thường có giá từ 13-14 triệu đồng/người. Đây cũng là dịp các doanh nghiệp lữ hành có nhiều ưu đãi để khôi phục lại ngành du lịch. Tôi thấy khá hợp lý", anh Khoa nói.

Du khách tìm hiểu tour du lịch hè tại gian hàng của Saigontourist. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Du khách tìm hiểu tour du lịch hè tại gian hàng của Saigontourist. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Theo khảo sát của PV, tại gian hàng của các doanh nghiệp du lịch, hãng lữ hành đều thu hút đông đảo người dân, du khách đến tìm hiểu về sản phẩm du lịch để chọn tour cho mùa hè sắp tới. Đây là luồng sinh khí mới cho doanh nghiệp, mang đến sự khởi sắc cho sự phục hồi nhanh chóng thị trường du lịch.

Cũng tại Ngày hội, không chỉ tour du lịch nước ngoài đang giảm giá, mà các tour du lịch nội địa cũng có rất nhiều ưu đãi dành cho du khách. Chẳng hạn, các tour nội địa trước đây có giá từ vài triệu đồng trở lên thì nay chỉ dao động từ 800.000 đồng/khách đến 2,5 triệu đồng/khách, hợp túi tiền người dân trong thời buổi kinh tế khó khăn sau đại dịch Covid-19. 

Ông Vũ Hải Sâm, Phó giám đốc khối du lịch nội địa của Lữ hành Saigontourist cho biết, sau hai ngày đón khách tại Ngày hội Du lịch TP.HCM 2022, các điểm đến ghi nhận nhiều sự quan tâm của du khách là Nha Trang, Đà Lạt, Hội An, Hạ Long... Với tour nước ngoài nhiều người cũng đã lựa chọn Thái Lan, Singapore, Campuchia, Úc, Mỹ, Canada...

Theo ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc truyền thông và tiếp thị TST Tourist, ngày hội của ngành du lịch năm nay có sự đồng hành của 50 tỉnh thành. Trong đó, đáng chú ý là rất nhiều điểm đến, dịch vụ mới được các địa phương giới thiệu, đây là cơ hội không chỉ cho người tiêu dùng mà còn cả doanh nghiệp lữ hành. 

Dịp này, TST tourist giảm từ 5-10% dành cho du khách mua coupon du lịch từ 2-10 triệu đồng. Ngoài ra, hàng chục tour du lịch hè 2022 được bán giá khuyến mãi so với giá công bố khi mua trực tiếp ở Ngày hội. Ngoài ra, đơn vị này còn triển khai Ngày hội tuyển dụng và đào tạo nhân sự học việc cho các đối tượng là sinh viên tốt nghiệp ngành du lịch, lữ hành, triển khai tour du thuyền đầu tiên tại TP.HCM, bắt đầu từ 19/5.

TST Tourist cũng đã lên các chương trình tour trong nước phục vụ dịp hè, với các chủ đề khác nhau dành cho đa dạng các nhóm du khách. Các tour được thiết kế từ dài ngày đến ngắn ngày hoặc tham quan trong ngày đối với các tour tại TP.HCM và các tỉnh gần TP.HCM. Đơn cử như các tour Quy Nhơn (Bình Định), Nha Trang, Ninh Chữ - Đà Lạt, Quy Nhơn - Phú Yên, Huế - Đà Nẵng, Đảo ngọc Phú Quốc, Cù Lao Tân Phong - Mekong Ecolodge, Mộc Hoá - Cánh đồng bất tận...

Ngoài ra, đối với nhóm du khách không có nhiều thời gian, có thể trải nghiệm các tour 1 ngày của TST Tourist như đi du thuyền trên sông Sài Gòn, ngắm TP.HCM từ trên cao bằng trực thăng hoặc tham quan khu nông nghiệp công nghệ cao Củ Chi, Thành phố xanh Thủ Đức, cánh đồng bất tận (Long An), về Cần Đước thăm lại xứ chợ Đào...

Với các tour du lịch nước ngoài, TST Tourist có tất cả 16 chương trình tour dịp hè thu, đa dạng điểm đến như Campuchia, Singapore, các tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, Úc, Thuỵ Điển, Hoa Kỳ…

Ông Mẫn cho biết, các tour này phù hợp với nhu cầu của khách du lịch Việt hiện nay. "Sau 2 buổi, tại Ngày hội, du khách đã lựa chọn nhiều tour đi Thái Lan, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc. Đối với tour trong nước, du khách rất thích tour "Ngắm thành phố từ trên cao" bằng trực thăng, đến nay đã có 200 người đặt. Tuy nhiên, chúng tôi phải đợi sếp lịch bay để bố trí cho du khách", ông Mẫn nói.

Gian hàng trưng bày của Làng nghề truyền thống Một thoáng Việt Nam (Củ Chi) được nhiều du khách tham quan tìm hiểu. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Gian hàng trưng bày của Làng nghề truyền thống Một thoáng Việt Nam (Củ Chi) được nhiều du khách tham quan tìm hiểu. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 18 diễn ra đến ngày 17/5 do Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức với Chủ đề "Sống động từng trải nghiệm".

Ngày hội diễn ra trong bối cảnh cả nước đang tưng bừng tổ chức sự kiện Đại hội Thể thao Đông Nam Á lần thứ 31 (SEA Games 31), gắn với thông điệp "TP.HCM chào đón bạn - Welcome to Ho Chi Minh City".

Ngày hội năm nay có trên 100 địa phương và doanh nghiệp tham gia với nhiều hoạt động như hội thảo du lịch, giao lưu với các Travel Blogger, giới thiệu các chương trình du lịch liên kết TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long, cuộc thi thiết kế quà tặng lưu niệm du lịch TP.HCM…

Ông Võ Văn Hoan, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, Ngày hội Du lịch TP.HCM năm 2022 không chỉ là sự kiện thường niên mà còn là sự kiện đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ của du lịch Việt Nam trong trạng thái bình thường, để các doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, hàng không, điểm tham quan khắp cả nước có nhiều cơ hội phục hồi sau mùa dịch.

“Năm nay, việc tổ chức Ngày hội Du lịch còn cho thấy sự sẵn sàng của ngành du lịch TP.HCM và ngành du lịch Việt Nam trước cao điểm du lịch nội địa là dịp hè sắp tới. Đây còn là thời điểm để doanh nghiệp du lịch có những chuẩn bị kỹ lưỡng cho cao điểm du lịch quốc tế vào cuối năm của thành phố và cả nước. Đặc biệt, ngày hội còn thể hiện quyết tâm phục hồi và phát triển của du lịch các địa phương trên cả nước, đóng góp tích cực vào sự phát triển chung của ngành "công nghiệp không khói" của nước nhà”, ông Võ Văn Hoan nói.

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hành trình 4.000km mang niềm vui đi khắp miền Tổ quốc

Năm 2024, Roadshow Mùa Vàng Thắng Lớn của Công ty CP Phân bón Dầu Khí Cà Mau (PVCFC) mang chương trình quà tặng 21 tỷ đồng đi khắp mọi miền Tổ quốc.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.