| Hotline: 0983.970.780

Sando đưa ra giải pháp giúp tôm tăng trưởng nhanh, rút ngắn thời gian nuôi

Thứ Năm 27/06/2024 , 16:05 (GMT+7)

ĐBSCL Việc giảm giá thành nuôi tôm và nuôi tôm size lớn là vấn đề quan trọng mà hiện nay người nuôi tôm rất quan tâm để không còn việc bị 'treo ao'.

Việc giảm giá thành nuôi tôm và nuôi tôm size lớn là vấn đề quan trọng mà hiện nay người nuôi tôm rất quan tâm để không còn việc bị 'treo ao'. Ảnh: Gia Phú.

Việc giảm giá thành nuôi tôm và nuôi tôm size lớn là vấn đề quan trọng mà hiện nay người nuôi tôm rất quan tâm để không còn việc bị “treo ao”. Ảnh: Gia Phú.

Chính thách thức đó, Công ty TNHH SANDO đã đồng hành cùng bà con bằng giải pháp giúp nuôi tôm tăng trưởng nhanh hơn, rút ngắn thời gian nuôi và chất lượng tôm tốt hơn để đạt tiêu chuẩn xuất khẩu và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng trong nước.

Đối với người nuôi tôm luôn mong muốn, tôm có tốc độ tăng trưởng nhanh hơn, ít dịch bệnh sẽ giúp giảm thời gian nuôi của một vụ và nâng tần suất vụ nuôi trên một năm được coi là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến lợi nhuận, tối ưu hóa cơ sở hạ tầng.

Thời gian nuôi được rút ngắn dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi thức ăn (FCR) thấp hơn, ít tốn chi phí xử lý môi trường, giảm chi phí vận hành, giảm rủi ro... Tỷ lệ sống ảnh hưởng đến năng suất nên việc nâng cao tỷ lệ sống là yếu tố then chốt.

Chất lượng tôm tốt thì dễ bán, bán giá cao hơn. Do đó, chúng ta phải tối ưu hóa các hiệu suất sinh học tôm nuôi. Cụ thể làm sao để nâng cao tỷ lệ sống, tăng trưởng nhanh hơn, năng suất (sản lượng) cao hơn và chất lượng tôm (chất lượng thịt, màu sắc, không nhiễm kháng sinh)…bên cạnh đó yếu tố quan trọng nhất là kéo giảm giá thành, giúp vụ nuôi thành công.

Hình ảnh tôm nuôi farm của gia đình anh Việt qua các vụ. Ảnh: Gia Phú.

Hình ảnh tôm nuôi farm của gia đình anh Việt qua các vụ. Ảnh: Gia Phú.

Ngoài ra, chúng ta cũng phải quan tâm đến các yếu tố khác giúp giảm chi phí như: quản lý môi trường nước và sức khỏe tôm, giá mua đầu vào, các chi phí quản lý khác (điện, nước,…). Con người là tài sản quan trọng nhất, chọn người có chuyên môn tốt để quản lý nuôi tôm, có kinh nghiệm, trung thực chịu khó, hợp tác lâu dài cũng là cách tạo ra hiệu quả cao và giảm chi phí.

Thông thường tôm nuôi tăng trưởng bình quân (ADG) từ 0,1-0,3 gram/ngày, nhưng khi dùng giải pháp của Cty SANDO, tôm nuôi về size lớn và tốc độ tăng trưởng nhanh hơn. Nhờ đó mà giúp rút ngắn được thời gian nuôi và giảm chi phí.

Một số thông tin tại Farm nuôi thực tế theo quy trình của Công ty SANDO

Tại farm nuôi của anh Việt ở huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An với mô hình 1 ao ương và 4 ao bạt bờ đáy lưới. Từ khi áp dụng quy trình đã nuôi thành công 3 vụ liên tiếp. Hiện nay gia đình anh Việt đang triển khai tiếp tục vụ nuôi thứ 4, kết quả hiện tại tôm nuôi được 60 ngày tuổi đạt 50 con/kg, tôm khỏe mạnh, gan ruột đẹp.

Công ty TNHH SANDO đã đồng hành cùng bà con bằng giải pháp giúp nuôi tôm tăng trưởng nhanh hơn, rút ngắn thời gian nuôi và chất lượng tôm tốt hơn. Ảnh: Gia Phú.

Công ty TNHH SANDO đã đồng hành cùng bà con bằng giải pháp giúp nuôi tôm tăng trưởng nhanh hơn, rút ngắn thời gian nuôi và chất lượng tôm tốt hơn. Ảnh: Gia Phú.

Theo đánh giá kết quả 3 vụ nuôi của gia đình anh Việt như sau: Vụ 1, tôm nuôi đạt size 22 con/kg, thời gian nuôi 123 ngày (ADG = 0.37g/ngày) và thu tỉa đến size 19 con/kg. Vụ 2, nuôi đạt 22 con/kg, thời gian nuôi 124 ngày (ADG ≈ 0.37) và thu tỉa đến 20 con/kg. Vụ 3 nuôi nuôi đạt size 23 con/kg, thời gian nuôi 117 ngày (ADG = 0.37).

Với kết quả trên của Farm anh Việt, quy trình giúp rút ngắn hơn so với các trại nuôi thông thường 15-20 ngày. Qua đó giúp tiết kiệm chi phí và xoay vụ nhanh hơn.

Còn đối với farm chú Hai Lẹ ở huyện Tân Phú Đông, tỉnh Tiền Giang với mô hình ương nuôi 3 giai đoạn cũng cho thành công 4 vụ liên tiếp đạt sản lượng khoảng trên 24 tấn.

Vụ 1, nuôi size 25 con, thời gian nuôi 108 ngày (ADG = 0.36g/ngày). Vụ 2, tôm size 29 con/kg, thời gian nuôi 95 ngày (ADG = 0.36g/ngày). Vụ 3, tôm size 22 con/kg, thời gian nuôi 122 ngày.

Farm của anh Nguyễn Phi Hiệp (Long An) khi áp dụng quy trình cũng cho tôm về size lớn 24 con/kg trong 106 ngày (ADG = 0.39 g/ngày), đạt sản lượng 4.5 tấn với chỉ 2 ao rộng 1.000 m2  (ao bạt bờ đáy lưới).

Giải pháp giảm chi phí trong nuôi tôm, được Công ty SANDO đúc kết trong 20 năm qua và đã triển khai thành công nhiều farm nuôi, bằng một số sản phẩm như: BACDOCI, SAN ANTI SHOCK, CALCIPHORUS, DOSAL, SAPOL... Ảnh: Gia Phú.

Giải pháp giảm chi phí trong nuôi tôm, được Công ty SANDO đúc kết trong 20 năm qua và đã triển khai thành công nhiều farm nuôi, bằng một số sản phẩm như: BACDOCI, SAN ANTI SHOCK, CALCIPHORUS, DOSAL, SAPOL... Ảnh: Gia Phú.

Giải pháp giảm chi phí trong nuôi tôm, được Công ty SANDO đúc kết trong 20 năm qua và đã triển khai thành công nhiều farm nuôi, bằng một số sản phẩm như: BACDOCI, SAN ANTI SHOCK, CALCIPHORUS, DOSAL, SAPOL... Cho kết quả tôm về size lớn, tăng trưởng nhanh hơn so với ADG/ngày, hạn chế bệnh tật, chất lượng tôm đạt và đã thành công nhiều vụ nuôi liên tiếp.

Xem thêm
Chăm sóc cây mắc ca sau thu hoạch

Mắc ca là loại cây trồng mới, có giá trị kinh tế cao, được quan tâm phát triển trong vòng hơn 15 năm trở lại đây tại Tây Nguyên và nhiều địa phương khác...

Bệnh chết cành khô quả cà phê và cách phòng trị

Bệnh khô cành khô quả thường xuất hiện gây hại phổ biến trên các vườn cà phê trong mùa mưa, làm chết cành, khô quả, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến năng suất cà phê...

'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam

De Heus Việt Nam mang đến minigame thú vị 'Check in cùng bao cám, rinh quà về tay' cùng De Heus Việt Nam nhằm tri ân khách hàng trên khắp cả nước.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất