| Hotline: 0983.970.780

Sập giàn giáo, nhiều công nhân rơi từ tầng 10 cao ốc

Thứ Tư 22/02/2012 , 11:56 (GMT+7)

Chiều 21/2, khi các công nhân đang trát bên ngoài tầng 10 tòa nhà 34 tầng thuộc dự án Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ giàn giáo đổ sập. Nhiều người rơi từ trên cao xuống đất.

Chiều 21/2, khi các công nhân đang trát bên ngoài tầng 10 tòa nhà 34 tầng thuộc dự án Mulberry Lane (Hà Đông, Hà Nội) thì bất ngờ giàn giáo đổ sập. Nhiều người rơi từ trên cao xuống đất.

Khoảng 17h, người dân xung quanh bỗng nghe thấy tiếng động lớn từ công trường tòa nhà Capital Land. Toàn bộ hệ thống giàn giáo trát tường tầng 9 và 10 đổ sập, nhiều công nhân ngã xuống đất, có người bị vùi lấp trong đống đổ nát.  

Nhiều công nhân tập trung bên ngoài tòa nhà

Tại hiện trường, khối giáo bằng sắt thép rộng hơn 100 m2 phủ kín nhà bếp của công nhân và một phần hồ nước. Quanh công trường, hệ thống đèn điện chiếu sáng rất ít, gần trăm công nhân và người dân tập trung bên ngoài theo dõi công tác cứu hộ. Lối vào khu vực tai nạn bị phong tỏa.

Khu căn hộ cao cấp Mulberry Lane tại Khu đô thị mới Mỗ Lao (Hà Đông, Hà Nội) do Công ty TNHH CapitaLand - Hoàng Thành là chủ đầu tư. Dự án có diện tích 24.466 m2, gồm 5 toà tháp với 1.478 căn hộ cao cấp. Giá giao dịch thị trường từ 1.635 đến 2.000 USD/m2. Đây được coi là khu căn hộ sang trọng với phong cách sống tốt trong khu đô thị mới, được trang bị những tiện ích cao cấp.

Hiện chưa có thống kê chính xác số người thương vong. Tuy nhiên, một số nhân chứng cho biết, đã nhìn thấy khoảng 6-7 công nhân được đưa đi bệnh viện, trong đó một người đã tử vong.

Trao đổi với PV, thượng tá Nguyễn Duy Hùng, Phó trưởng công an quận Hà Đông cho biết, đã cử người xuống tiếp cận hiện trường, hiện chưa thống kê chính xác về số tài sản thiệt hại. Tuy nhiên vụ sập giàn giáo này đã khiến một người tử vong và 4 người khác bị thương.

Ông Hùng cho biết thêm, trong sáng 22/2 sẽ cùng các ban ngành chức năng tiếp cận hiện trường để khám nghiệm và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

(Theo VnExpress)

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...