| Hotline: 0983.970.780

Sau Tết, nhiều nhà máy thủy sản tuyển hàng nghìn lao động

Chủ Nhật 06/02/2022 , 10:22 (GMT+7)

Sau Tết, nhiều nhà máy chế biến thủy sản tại vùng Bán đảo Cà Mau tuyển hàng ngàn lao động, với nhiều chính sách đãi ngộ nhằm giữ chân lao động ở lại quê nhà.

Ông Trần Văn Diệu, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Thái Minh Long chia sẻ với Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Trần Văn Diệu, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Thái Minh Long chia sẻ với Phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam. Ảnh: Trọng Linh.

Sau Tết Nguyên đán, nhiều nhà máy chế biến thủy sản thông báo trả lương cao và thực hiện nhiều chính sách đãi ngộ, hI vọng sẽ giữ chân người lao động ở lại làm việc tại quê nhà, không đi làm ăn xa.

Ngày 6/2 (mùng 6 Tết), ông Trần Văn Diệu, Giám đốc Công ty TNHH Thủy sản Thái Minh Long tại Thị xã Giá Rai (Bạc Liêu) cho biết: Trước Tết nguyên đán, Công ty ký quyết định tuyển thêm 400 công nhân, trong đó có 300 làm việc theo biên chế và 100 công nhân làm việc theo thời vụ, đặc biệt ưu tiên cho các công nhân đi làm ăn xã trở về quê do ảnh hưởng dịch Covid-19. Tuy nhiên, đến nay chỉ tuyển được khoảng 200 công nhân.

Do Công ty vừa mở thêm 1 xưởng mới nên dự kiến sẽ tuyển thêm 250 công nhân, kể cả công nhân tự do. Hiện nay, Công ty Thủy sản Thái Minh Long tiếp tục gửi danh sách cho UBND Thị xã Giá Rai, sau đó sẽ gửi cho UBND các phường xã để tuyển thêm lao động.

Tại Sóc Trăng, ông Đỗ Ngọc Tài, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Tài Kim Anh cho biết: Sau Tết, Công ty tuyển dụng từ 700 - 1.000 lao động vào làm việc ở các nhà máy chế biến tôm trực thuộc tại Sóc Trăng và Bạc Liêu. Theo ông Tài, do tập trung sản xuất hàng tinh chế, mất nhiều công đoạn và đang nâng công suất hoạt động nên Công ty cần tuyển thêm lao động.

Theo ông Tài, tùy vào vị trí công việc và kết quả làm việc, lương công nhân sẽ cam kết đảm bảo từ 7 đến 12 triệu đồng/người/tháng. Ngoài ra, Công ty còn thực hiện nhiều chính sách đãi ngộ khác. Công nhân làm việc đủ 12 tháng được tham gia bảo hiểm y tế; có xe đưa đón đi làm hàng ngày; Công ty hỗ trợ một bữa cơm trưa/ngày. Ngày nào tăng ca Công ty lo thêm bữa cơm chiều.

Nhu cầu tuyển lao động của các nhà máy thủy sản tăng cao. Ảnh: Trọng Linh.

Nhu cầu tuyển lao động của các nhà máy thủy sản tăng cao. Ảnh: Trọng Linh.

Ông Phạm Hoàng Việt, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Thực phẩm Sao Ta cho biết: Do đây là mùa nghịch, tôm nguyên liệu ít và giá cao nhưng nhờ có nguồn dự trữ trong kho nên Công ty vẫn đảm bảo duy trì sản xuất, đáp ứng đơn hàng cho các đối tác nước ngoài. Ngày mùng 8 tháng Giêng tới, Công ty sẽ khai trương và trước mắt sẽ tuyển thêm khoảng 700 lao động.

Trong khi đó, ông Nguyễn Triệu Dỏng, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Chế biến thủy sản Út Xi cho biết: Sau Tết, sẽ tuyển khoảng 400 lao động. Lãnh đạo Công ty TNHH Khánh Sủng cho biết cũng đang có nhu cầu tuyển thêm lao dộng, dự kiến khoảng 500 công nhân. Các doanh nghiệp chế biến thủy sản lớn khác như Công ty Cổ phần Thủy sản Sạch Việt Nam, Công ty Cổ phần Thủy sản Sóc Trăng… dự kiến mỗi doanh nghiệp tuyển trên 2.000 lao động 

Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Sóc Trăng, ông Võ Văn Chiêu cho biết: Sóc Trăng có khoảng 10 nhà máy chế biến tôm xuất khẩu. Năm 2021, lần đầu tiên kim ngạch xuất khẩu tôm của Sóc Trăng đạt trên 1 tỉ USD. 

“Năm 2022, kế hoạch là 1,2 tỉ USD. Đầu năm, nhiều Công ty tuyển dụng thêm lao động, tín hiệu rất vui, góp phần giữ chân lao động ở lại quê nhà, không phải rời quê hương, gia đình đi làm ăn ở xa nữa”, đồng chí Võ Văn Chiêu chia sẻ.

Xem thêm
Nghệ An: Tôm chết hàng loạt, nghi do bệnh mới

Tôm chết nhiều trên diện tích khoảng 25ha, trong đó phần đa xuống giống chưa được bao lâu. Đây là hồi chuông báo động đối với nghề hoàng kim một thời ở Nghệ An.

Điều động 1 kíp tàu tuần tra, phòng chống khai thác IUU

Từ ngày 22/4, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu điều động 1 kíp tàu tuần tra, kiểm soát kết hợp tuyên truyền phòng, chống khai thác IUU trên vùng biển do đơn vị quản lý.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm