| Hotline: 0983.970.780

Siêu lừa người Hàn Quốc dùng thủ đoạn lấy 800 triệu đồng

Thứ Sáu 09/02/2024 , 14:46 (GMT+7)

Siêu lừa Choi Dong Gwan, người Hàn Quốc đã dùng thủ đoạn lừa lấy 800 triệu đồng sau đó chi tiêu hết sạch.

Siêu lừa Choi Dong Gwan. Ảnh: CAHB.

Siêu lừa Choi Dong Gwan. Ảnh: CAHB.

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình vừa ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, bắt tạm giam Choi Dong Gwan về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản quy định tại điều 174 Bộ luật hình sự.

Theo Công an tỉnh Hoà Bình, qua điều tra ban đầu xác định: Đối tượng Choi Dong Gwan, sinh năm 1960, quốc tịch Hàn Quốc, là Phó Giám đốc Công ty Queens Vina Holdings (địa chỉ tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc). Trong quá trình sinh sống tại Việt Nam quen biết và thân thiết với gia đình ông Đ., sinh năm 1984, trú tại thị trấn Mai Châu, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình.

Lợi dụng mối quan hệ thân thiết, Choi Dong Gwan nói với gia đình ông Đ về việc bản thân mình có công ty của người cháu đang xây dựng ở Hàn Quốc, cần người có nhu cầu sang Hàn Quốc lao động với mức lương mỗi tháng từ 50 – 60 triệu đồng/người.

Choi Dong Gwan khẳng định với ông Đ hiện nay đang cần một đội 30 người sang Hàn Quốc làm bảo vệ công ty may khẩu trang độ tuổi từ 22 đến 50, với mức chi phí khoảng 2.500USD (tương đương 70 triệu đồng). Nếu trường hợp người lao động tỉnh khác có nhu cầu cũng sẽ được tuyển sang làm công nhân và phải nộp mức chi phí 7.000 USD (tương đương 171 triệu đồng).

Nhận lời đề nghị hấp dẫn, không chút nghi ngờ, ông Đ đã thu tiền của nhiều người và chuyển cho Choi Dong Wan gần 800 triệu đồng. Tuy nhiên sau đó đối tượng người Hàn Quốc đã sử dụng chi tiêu cá nhân hết sạch số tiền trên.

Cũng theo Công an tỉnh Hoà Bình, hiện nay Cơ quan Cảnh sát điều tra chưa làm việc được hết với các bị hại. Để khẩn trương điều tra làm rõ, xử lý theo quy định của pháp luật, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hòa Bình thông báo những ai là bị hại của người Hàn Quốc trong vụ án trên, liên hệ với Văn phòng Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Hòa Bình, địa chỉ: Số 97, đường Thịnh Lang, thành phố Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình (hoặc liên hệ Điều tra viên Nguyễn Mạnh Tuấn, điện thoại: 0976.978.929).

Xem thêm
Cặp vợ chồng tử vong trong khi đốt nương làm rẫy

Quá trình đốt nương để lấy đất canh tác, thấy lửa cháy lan 2 vợ chồng cố gắng dập lửa. Song không may, cả 2 đã tử vong trong đám cháy.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất