| Hotline: 0983.970.780

Siêu thị tung khuyến mãi, kích cầu tiêu thụ hàng trăm tấn xoài Đồng Tháp

Thứ Năm 11/04/2024 , 09:36 (GMT+7)

TP.HCM Đồng hành cùng nông dân và HTX đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trái cây, MM Mega Market Việt Nam cam kết tiêu thụ 150 tấn xoài Đồng Tháp.

Xoài Cát Hòa Lộc được nhiều bà nội chợ lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Xoài Cát Hòa Lộc được nhiều bà nội chợ lựa chọn. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Tại siêu thị MM Mega Market, đang có "Lễ hội xoài" với hàng loạt các giống xoài khác nhau của Đồng Tháp và các tỉnh thành, với nhiều mức giá khuyến mãi, nên rất đông người dân, đặc biệt các bà nội trợ đến mua sắm.

Điển hình như xoài keo 16.000đ/kg, giảm còn 9.000đ/kg; xoài Đài Loan trái dài từ 25.000đ/kg giảm còn 19.000đ/kg; xoài Cát Chu vàng/xanh 39.000đ/kg giảm còn 34.000đ/kg; xoài Đỏ Đài Loan 35.000đ/kg giảm còn 29.000đ/kg; xoài Tứ Quý 39.000đ/kg giảm còn 34.000đ/kg; xoài Cát Bồ 39.000đ/kg giảm còn 35.000đ/kg; xoài Cát Hòa Lộc 45.000đ/kg giảm còn 39.000đ/kg.

Chọn những trái xoài to, đẹp, chị Hương Giang (ngụ thành phố Thủ Đức) chia sẻ: "Hai bạn nhỏ nhà tôi rất thích ăn xoài Cát Hòa Lộc. Hôm nay đi siêu thị thấy khuyến mãi mừng quá, vì loại quả này tôi thường mua phải 45.000-60.000đồng/kg. Mua ở các cửa hàng bên ngoài, xoài loại 1 có khi lên tới 70.000-90.000đồng/kg. Nay tôi mua luôn 5kg để cho cả nhà ăn với giá 39.000đồng/kg".

Tương tự, chị Thanh Lam cũng chọn mua cho chồng xoài Cát Hòa Lộc, còn mua cho mình xoài Đài Loan dai với giá 19.000đồng/kg. 

Xoài Đồng Tháp với nhiều giống xoài khác nhau được bày bán tại 'Lễ hội xoài' của MM Mega Market Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Xoài Đồng Tháp với nhiều giống xoài khác nhau được bày bán tại "Lễ hội xoài" của MM Mega Market Việt Nam. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc thương mại MM Mega Market Việt Nam cho biết, nhằm thúc đẩy tiêu thụ nông sản Đồng Tháp nói riêng và cả nước nói chung, đơn vị đã cùng địa phương triển khai "Lễ hội xoài Đồng Tháp" nhằm kích cầu tiêu dùng nội địa và hướng đến mở rộng quy mô phân phối, xuất khẩu xoài ra thị trường nước ngoài với sản lượng ổn định xuyên suốt năm.

"Với mục tiêu đồng hành cùng nông dân, hợp tác xã địa phương đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trái cây sạch là thế mạnh của tỉnh Đồng Tháp, trong lễ hội xoài năm nay, MM Mega Market cam kết tiêu thụ khoảng 150 tấn cho năm sản phẩm xoài chủ lực với giá sỉ tốt nhất thị trường", ông Toàn thông tin.

Theo ông Toàn, hiện nay với 5 trạm trung chuyển thực phẩm tươi sống ở các vùng nông nghiệp trọng điểm, trong đó trạm trung chuyển trái cây tại tỉnh Tiền Giang với công suất 30 tấn/ngày, đơn vị đang hợp tác với hơn 160 nông hộ, hợp tác xã Đồng bằng Sông Cửu Long nhằm đưa xoài, các loại trái cây miền Tây vào hệ thống phân phối trên toàn quốc.

“Chúng tôi cũng hướng đến xuất khẩu mặt hàng nông nghiệp của vùng ĐBSCL như thanh long, dừa, bưởi, xoài cho các nước trong khu vực như Thái Lan”, ông Toàn nói và cho biết thêm, để kiểm soát chất lượng sản phẩm khi nhận, tại các trạm trung chuyển, quy trình nhận hàng được kiểm soát nghiêm ngặt gồm cảm quan, mùi, nhiệt độ, kiểm tra nhanh dư lượng/chất cấm và độ ngọt. Đồng thời, kiểm tra tại phòng thí nghiệm được thực hiện kỹ càng trước khi đưa vào xe tải lạnh và vận chuyển đến hệ thống phân phối.

Theo Sở NN-PTNT tỉnh Đồng Tháp, tính đến cuối năm 2023, địa phương có hơn 14.000 ha diện tích trồng xoài (chiếm gần 34% diện tích cây ăn trái trên địa bàn tỉnh). Trong đó, nhãn hiệu “Xoài Cao Lãnh” đã được Cục Sở hữu trí tuệ bảo hộ nhãn hiệu và được cấp chỉ số địa lý “Cao Lãnh” cho sản phẩm.

Xoài Đồng Tháp được xuất khẩu trực tiếp đi nhiều quốc gia như EU, Hoa Kỳ, Úc, Liên bang Nga, Nhật Bản, Trung Quốc, Hàn Quốc...

Xem thêm
Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Năm 2024, Bình Điền đặt mục tiêu sản xuất, tiêu thụ 568.000 tấn phân bón

TP. HCM Trong năm 2024, Công ty Cổ phần Phân bón Bình Điền đặt ra nhiều mục tiêu và nhiệm vụ, trong đó sản lượng và tiêu thụ đạt trên 568.000 tấn phân bón các loại.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm