| Hotline: 0983.970.780

Sinh viên nô nức thi tìm hiểu pháp luật bảo vệ người tiêu dùng

Thứ Hai 19/12/2022 , 11:51 (GMT+7)

Với sự tham gia của 10 trường và 12.000 học sinh, sinh viên, Ban tổ chức muốn truyền tải thông điệp rằng bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm của toàn xã hội.

Sinh viên tham dự vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu pháp luật bảo vệ người tiêu dùng.

Sinh viên tham dự vòng chung kết cuộc thi tìm hiểu pháp luật bảo vệ người tiêu dùng.

Ngày 18/12, tại Hội trường Trường Đại học Kinh tế quốc dân, vòng chung kết Cuộc thi “Tìm hiểu pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” năm 2022 diễn ra giữa 3 trường: Đại học Kinh tế Quốc dân, Đại học Luật Hà Nội và Đại học Kinh tế - Kỹ thuật Công nghiệp.

Từ 10 trường tham gia vòng sơ khảo, 3 trường xuất sắc nhất sẽ trải qua 3 phần thi ở vòng chung kết. Phần 1 - Tài năng sinh viên, mỗi đội có 3 phút để thể hiện sự hiểu biết của mình với chủ đề “Quyền của người tiêu dùng”. Phần 2 - Chinh phục đỉnh cao, Ban Giám khảo đưa ra 10 câu hỏi trắc nghiệm tìm hiểu về pháp luật bảo vệ người tiêu dùng cho các đội thi.

Phần 3 - Góc nhìn Sinh viên hùng biện, mỗi đội cử 1 đại diện để giải thích câu hỏi tình huống. Các đội thi được phép sử dụng các phương pháp, loại hình nghệ thuật để minh hoạ cho phần thi này.

Cuộc thi thuộc Đề án Tăng cường tuyên truyền, giáo dục, phổ biến chính sách, pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng cho người tiêu dùng yếu thế giai đoạn 2021 - 2025 do Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương chủ trì và Tạp chí Công Thương phối hợp thực hiện.

Trước sự chứng kiến của gần 1.000 học viên, sinh viên đến tham dự và cổ vũ cho cuộc thi, Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết: “Là đối tượng người tiêu dùng trẻ và ngày càng chiếm vai trò quan trọng, các bạn học sinh, sinh viên cần được ưu tiên trang bị các kiến thức, kỹ năng để phục vụ cho các hoạt động tiêu dùng".

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh, sinh viên.

Thứ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chụp ảnh lưu niệm cùng các học sinh, sinh viên.

Thông qua các phần thi tại vòng chung kết, các học viên, sinh viên đã thể hiện sự hiểu biết về quyền lợi của người tiêu dùng được pháp luật tôn trọng và bảo vệ. Bên cạnh đó, mỗi cá nhân trên cương vị người tiêu dùng, cần tìm hiểu và tự trang bị kiến thức nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bản thân, cũng như có trách nhiệm đấu tranh với những hành vi vi phạm quyền lợi người tiêu dùng.

Thông qua sự tham gia của gần 12.000 học sinh, sinh viên, Tổng Công ty CP Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) qua cuộc thi muốn truyền tải đi thông điệp: “Bảo vệ người tiêu dùng là trách nhiệm chung của toàn xã hội”.

Đồng thời, Sabeco khuyến khích các bạn học sinh, sinh viên hướng đến lối sống khoẻ mạnh, tích cực, lan toả sâu rộng các thông tin, kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng; và cam kết đồng hành trong các phong trào cộng đồng, hướng đến 4 mục tiêu phát triển bền vững: tiêu thụ, bảo tồn, đất nước, văn hóa.

Kết thúc cuộc thi, Đại học Luật đạt giải nhất, giải nhì thuộc về Đại học Kinh tế quốc dân, Đại học Kinh tế kỹ thuật và Công nghiệp đứng vị trí thứ ba.

Xem thêm
Thúc đẩy hợp tác thương mại và đầu tư Việt Nam - Kazakhstan

Bộ trưởng Bộ Công thương Nguyễn Hồng Diên nhấn mạnh, thành công của doanh nghiệp nước ngoài tại Việt Nam chính là thành công của Việt Nam và ngược lại.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.