| Hotline: 0983.970.780

Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu nhận cờ thi đua của Chính phủ

Chủ Nhật 15/01/2023 , 15:13 (GMT+7)

Bạc Liêu Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu là 1 trong 4 tập thể hoàn thành xuất sắc, dẫn đầu phong trào thi đua yêu nước năm 2021 vừa nhận được cờ thi đua của Chính phủ.

Ông Phan Thanh Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thừa ủy quyền của Chính phủ trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: TL.

Ông Phan Thanh Duy, Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu thừa ủy quyền của Chính phủ trao tặng cờ thi đua của Chính phủ cho Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu. Ảnh: TL.

Vừa qua, Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2022 và triển khai nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu tiếp tục đạt được nhiều thành tích trong công tác. Có 154 nhiệm vụ đã hoàn thành, hoàn thành vượt kế hoạch với nhiều mặt công tác có thành tích vượt trội.

Ông Vưu Nghị Bình, Giám đốc Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu, cho biết: Đơn vị tập trung chỉ đạo trọng tâm trong công tác xây dựng văn bản quy phạm pháp luật, công tác quản lý thi hành pháp luật về xử lý vi phạm hành chính và theo dõi thi hành pháp luật. công tác phổ biến, giáo dục pháp luật; quản lý nhà nước trên các lĩnh vực bổ trợ tư pháp.

Đối với công tác thanh tra, kiểm tra và ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực tư pháp, kịp thời điều chỉnh các giải pháp thích ứng với dịch bệnh trong tình hình mới. Những khó khăn, vướng mắc tại cơ sở được quan tâm giải quyết, tháo gỡ, hướng dẫn kịp thời và có hiệu quả, góp phần hoàn thành tốt các nhiệm vụ trọng tâm của ngành.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022. Ảnh: TL.

Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022. Ảnh: TL.

"Đặc biệt, với công tác chuyển đổi số, tỉnh Bạc Liêu đã số hóa sổ hộ tịch 100%. Công tác hòa giải cơ sở giúp giảm lớn số lượng yêu cầu khiếu nại, khiếu kiện cho ngành tòa án và UBND các cấp. Công tác quản lý nhà nước về bổ trợ tư pháp, trợ giúp pháp lý là những điểm mạnh của đơn vị", ông Bình cho biết.

Ngoài nhận cờ thi đua của Chính phủ, Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu còn được Bộ trưởng Bộ Tư pháp tặng Bằng khen cho 4 tập thể và một cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022. Đồng thời, tặng kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Tư pháp” cho 11 cá nhân có nhiều thành tích đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và phát triển của ngành tư pháp. Chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu cũng trao tặng Bằng khen cho 9 tập thể và 22 cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022.

Ngoài Sở Tư pháp tỉnh Bạc Liêu, 3 tập thể còn lại nhận được Cờ thi đua của Chính phủ là Sở Nội vụ, UBKT Tỉnh ủy và Sở GTVT tỉnh Bạc Liêu.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

2 người ở Hà Giang bị thương do thiên tai

Mưa lớn kèm gió lốc đêm 4, ngày 5/5 trên địa bàn tỉnh Hà Giang đã khiến 2 người bị thương và 378 nhà dân bị tốc mái, hư hỏng.