Mật ong là một trong 20 sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La. |
Tại buổi đánh giá, Tổ giúp việc Hội đồng thẩm định đã đánh giá, phân hạng đối với 20 sản phẩm điểm đủ điều kiện.
Căn cứ hồ sơ, mẫu sản phẩm tham gia, Tổ giúp việc sẽ chấm điểm dựa trên bộ tiêu chí sản phẩm OCOP đã được Chính phủ ban hành, gồm: Phần A - Các tiêu chính đánh giá về sản phẩm và sức mạnh cộng đồng, tổng 35 điểm, gồm: Tổ chức sản xuất; phát triển sản phẩm; sức mạnh cộng đồng.
Phần B - Các tiêu chí đánh giá về khả năng tiếp thị, tổng 25 điểm, gồm: Tiếp thị, câu chuyện về sản phẩm.
Phần C - Các tiêu chí đánh giá về chất lượng sản phẩm, tổng 40 điểm, gồm: Chỉ tiêu cảm quan, dinh dưỡng, tính độc đáo của sản phẩm; tiêu chuẩn sản phẩm; khả năng xuất khẩu, phân phối tại thị trường quốc tế.
Tổng điểm đánh giá cho mỗi sản phẩm tối đa là 100 điểm và được phân thành 5 hạng từ 1 sao đến 5 sao.
Sau khi hoàn thành chấm điểm bước 1, Tổ giúp việc sẽ báo cáo kết quả đến Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm chấm thẩm định.