Bà Lê Thị Phượng, Chủ tịch HĐQT Công ty CP BVTV Sài Gòn (SPC) cho biết: Năm 2021 trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn ra hết sức khó khăn, khốc liệt, đặc biệt là trong nước dịch bùng phát nhanh chóng, phức tạp đã làm hạn chế giao thương và làm trì trệ hoạt động sản xuất kinh doanh, không chỉ trong nước mà còn cả hoạt động sản xuất, xuất khẩu, ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị. Tuy nhiên SPC xác định nhiệm vụ trọng tâm là phải đảm bảo an toàn cho cán bộ nhân viên và người lao động, nỗ lực duy trì hoạt động sản xuất ổn định, đáp ứng nhu cầu hàng hoá kịp thời cho thị trường trong tình hình khó khăn hiện nay.
Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng HĐQT, Ban điều hành công ty cũng đã có những quyết sách, chủ trương thay đổi kịp thời, phù hợp với tình hình thực tế, cùng sự nỗ lực vượt bậc của tập thể cán bộ nhân viên, năm 2021 SPC hoàn thành khá tốt kế hoạch Đại hội đồng cổ đông giao như: Tổng doanh thu hợp nhất thực hiện 1.111,5 tỷ, đạt 90,11% so với kế hoạch, và đạt 97,6% so với thực hiện cùng kỳ năm trước. Lợi nhuận trước thuế SPC thực hiện 34,99 tỷ, đạt 82,14% so với kế hoạch và đạt 71,5% so với thực hiện cùng kỳ năm 2020; Lợi nhuận sau thuế thực hiện 23,98 tỷ, đạt 70,78% so với kế hoạch.
Mục tiêu năm 2022 mà ban lãnh đạo Công ty CP BVTV Sài Gòn đặt ra với doanh thu thuần thực hiện hơn 1.236 tỷ đồng đạt 111% so với năm 2021; Lợi nhuận trước thuế là 36 tỷ đồng đạt 103%; Lợi nhuận sau thuế đạt hơn 28,3 tỷ đồng đạt 118%; tỷ lệ trả cổ tức đạt 17%.
Tại Đại hội, PGS. TS Nguyễn Quốc Dũng, Giám đốc Công ty CP BVTV Sài Gòn cho biết: SPC đưa ra phương hướng sản xuất kinh doanh năm 2022 về thuận lợi cũng như khó khăn để từ đó đưa ra các giải pháp thực hiện như phân tích, so sánh, đánh giá và đo lường sức khoẻ tài chính, thương hiệu hàng tháng. Đẩy nhanh việc nghiên cứu ứng dụng các tiến bộ khoa học và đăng ký mới do SPC là nhà sản xuất nhằm thay thế các sản phẩm đã cấm.
Tiếp tục mở rộng quan hệ với các nhà sản xuất hàng đầu nước ngoài để nhận uỷ quyền đăng ký và phân phối độc quyền tại Việt Nam và các quốc gia trong khu vực theo định hướng hữu cơ, sinh học, vi sinh và thiên nhiên. Tiếp tục thực hiện 19 chiến lược của SPC trong đó tập trung chính chiến lược 5 P. Tiếp tục giữ vững sản phẩm được công nhận “Thương hiệu Quốc gia lần thứ 2 và bổ sung 4 sản phẩm sẽ đăng ký “Thương hiệu Quốc gia năm 2022”; Tiếp tục giữ vững thương hiệu Hàng Việt Nam chất lượng cao 18 năm liên tục do người tiêu dùng bình chọn; chủ động đăng ký giải được công nhận là “Chất lượng Quốc gia” lần đầu tiên năm 2022…
Tại Đại hội, PGS. TS Nguyễn Quốc Dũng cũng thông báo tin mừng đó là vào dịp sinh nhật lần thứ 35 (ngày 15/3/3024), SPC sẽ vinh dự đón nhận Huân chương Anh hùng lao động do Chủ tịch nước trao tặng.
Cũng theo PGS. TS Nguyễn Quốc Dũng: SPC đang từng bước chuyển mô hình quản lý, công ty có nhiều chi nhánh thành các văn phòng đại diện thực hiện mô hình quản lý tập trung về công tác nhân sự, công tác sản xuất kinh doanh, quảng bá, tổ chức lại kho vận và giao nhận theo hướng tập trung và chuyên môn. Cải tiến chính sách bán hàng nhằm tạo sự thu hút khách hàng và hạn chế bán phá giá. Tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua tiết kiệm chi phí và hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2022…
Tại đại hội các kế hoạch, mục tiêu sản xuất kinh doanh năm 2022 của Ban lãnh đạo Công ty BVTV Sài Gòn đã được 100% cổ đông thống nhất thông qua .