| Hotline: 0983.970.780

Sụt lún đoạn bê tông đã lót gạch vỉa hè kè sông Cần Thơ

Thứ Năm 23/05/2024 , 15:36 (GMT+7)

Tiếp tục xảy ra hiện tượng sụt lún, nứt dọc cục bộ tại một số vị trí vỉa hè đã được lát gạch tại dự án kè sông Cần Thơ.

Ghi nhận thực tế của phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam, Dự án Kè bờ sông Cần Thơ – Ứng phó biến đổi khí hậu TP Cần Thơ xảy ra hiện tượng sụt lún, nứt dọc cục bộ tại vị trí bê tông lót vỉa hè, thuộc gói thầu xây lắp số 4. Chiều dài tuyến kè bị ảnh hưởng khoảng 530m, trong đó quận Cái Răng khoảng 84,7m và huyện Phong Điền là 445,3m.

Chiều dài tuyến kè sông Cần Thơ bị ảnh hưởng khoảng 530m, đoạn qua địa bàn quận Cái Răng và huyện Phong Điền. Ảnh: Kim Anh.

Chiều dài tuyến kè sông Cần Thơ bị ảnh hưởng khoảng 530m, đoạn qua địa bàn quận Cái Răng và huyện Phong Điền. Ảnh: Kim Anh.

Qua kiểm tra, Ban quản lý Dự án đầu tư xây dựng TP Cần Thơ, nhà thầu thi công và đơn vị tư vấn thiết kế xác định, nguyên nhân dẫn đến sụt lún là do lún lệch cục bộ.

Cụ thể, gói thầu xây lắp số 4, chiều dài trên 1.250m, bắt đầu từ chùa Linh Thạnh Tự đến rạch Ba Láng và kéo dài khoảng 600m về huyện Phong Điền. Tuyến kè này được khởi công từ giữa tháng 3/2020 đến nay, thuộc đoạn kè bảo vệ bờ trái. Quá trình thi công, vỉa hè được đắp cát K95, bê tông lót M150 dày 10cm, lát gạch Terazzo.

Tuy nhiên, do nằm trên nền đất yếu, nền cát đắp phía sau tường kè theo hồ sơ thiết kế không xử lý nền đất, dẫn đến việc lún tự nhiên theo thời gian.

Chủ đầu tư dự án cho biết thêm, hạng mục đường phía sau kè sông Cần Thơ, theo hồ sơ thiết kế, bản vẽ thi công được duyệt, chỉ đắp cát trên nền đất yếu. Phương án xử lý lún trước theo quy trình rất tốn kinh phí, không khả thi, vì đây chỉ là hạng mục cho xe máy và người đi bộ đi lại, không cho xe ô tô lưu thông.

Nguyên nhân sụt lún kè sông Cần Thơ được chủ đầu tư xác định do nằm trên nền đất yếu, dẫn đến việc lún tự nhiên theo thời gian. Ảnh: Kim Anh.

Nguyên nhân sụt lún kè sông Cần Thơ được chủ đầu tư xác định do nằm trên nền đất yếu, dẫn đến việc lún tự nhiên theo thời gian. Ảnh: Kim Anh.

Do đó, đơn vị này chấp nhận phương án cho nền đường lún theo thời gian. Nhà thầu sẽ sửa chữa bù cát và lát gạch lại trong quá trình bảo hành công trình.

Bên cạnh đó, khi dự án được bàn giao, đơn vị quản lý sử dụng tiếp tục theo dõi, nếu sụt lún tiếp tục xảy ra sẽ duy tu bảo dưỡng thường xuyên đến khi nền đường ổn định, hết lún.

Hiện chủ đầu tư đã đề nghị nhà thầu thi công phá dỡ gạch Terazzo và lớp bê tông lát vỉa hè. Đồng thời, tiến hành bù cát và lu lèn, chờ quan trắc ổn định sẽ tiếp tục thi công hoàn thiện.

Xem thêm
Bà Nguyễn Thị Tuyến điều hành Thành ủy Hà Nội

Bộ Chính trị phân công bà Nguyễn Thị Tuyến, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy điều hành Thành ủy Hà Nội.

Đồng Tháp xây dựng Đề án tiên phong về 'tam nông'

Mục tiêu đề án nhằm đưa Đồng Tháp trở thành tỉnh tiên phong kiểu mẫu về nông nghiệp sinh thái, nông thôn hiện đại, nông dân văn minh đến năm 2030.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tác giả của 'quả bom bán bản quyền giống' nói về truyền thông chân chính

Lúc tôi sang trường, PGS.TS Nguyễn Thị Trâm tất tả từ đồng về, mặt lo âu: 'Cô đang cho gặt dòng mẹ đóng bao chờ chở về nhưng gặp mưa sẽ phải hong đây'.

Bình luận mới nhất