| Hotline: 0983.970.780

Tạm đình chỉ công tác giám đốc cơ quan văn hóa bán chuông cổ

Thứ Ba 28/04/2020 , 17:45 (GMT+7)

UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) vừa có kết luận xác minh vụ Giám đốc Trung tâm Văn hóa huyện bán chuông cổ, tạm đình chỉ công tác đối với ông này.

Ngày 28/4, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước (Bình Định) Nguyễn Đình Thuận vừa có báo cáo kết quả xác minh thông tin qua loạt bài phản ánh của Báo NNVN về vụ ông Võ Tuấn Khanh, Trưởng Phòng Văn hóa kiêm Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước tự ý mang chiếc chuông lưu giữ trong kho từ những ngày đầu giải phóng đến nay đi bán.

Trong tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tuy Phước (Bình Định), nơi chiếc chuông đang lưu giữ trong kho từ trước đến nay bị ông giám đốc tự ý mang đi bán đồng nát không báo cáo cấp thẩm quyền. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Trong tâm Văn hóa - Thể thao huyện Tuy Phước (Bình Định), nơi chiếc chuông đang lưu giữ trong kho từ trước đến nay bị ông giám đốc tự ý mang đi bán đồng nát không báo cáo cấp thẩm quyền. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Sau khi vào cuộc xác minh, UBND huyện Tuy Phước xác định ông Võ Tuấn Khanh bán chiếc chuông đồng có trong kho của cơ quan văn hóa huyện là đúng sự thật.

Tuy nhiên, chiếc chuông đồng bị ông Khanh bán có phải là chuông cổ hay không, quả chuông được ông Khanh mới chuộc về trả lại vào kho có phải là chuông gốc trước đó hay không, thì tổ Thanh tra chưa thể xác định được. Hiện nay, lời khai của những người có liên quan đến vụ việc không thống nhất, nên chưa thể chứng minh rõ ràng về chiếc chuông.

Theo ông Nguyễn Đình Thuận, Chủ tịch UBND huyện Tuy Phước, ông Võ Tuấn Khanh là lãnh đạo cơ quan văn hóa nhưng không minh bạch, rõ ràng với cán bộ viên chức, người lao động của trung tâm; khi triển khai việc bán chuông và các công cụ, dụng cụ, vật dụng hư hỏng trong kho để xung quỹ cơ quan ông đã tự ý làm không thông qua tổ chức là sai quy định.

Hơn thế nữa, sau khi báo chí phản ánh vụ việc, ông Võ Tuấn Khanh có làm tường trình và khai báo với tổ xác minh về vụ việc trên nhưng ông Khanh báo cáo không trung thực, gây khó khăn cho công tác xác minh làm rõ.

"Việc ông Võ Tuấn Khanh mang chuông đi bán mà Báo NNVN đưa tin gây bức xúc trong cán bộ, viên chức, người lao động trong cơ quan trung tâm và dư luận xã hội”, ông Thuận khẳng định.

Đến giờ phút này, chiếc chuông do ông Võ Tuấn Khanh chuộc về giữ trong phòng làm việc vẫn không được ông Khanh cho báo chí tiếp cận. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Đến giờ phút này, chiếc chuông do ông Võ Tuấn Khanh chuộc về giữ trong phòng làm việc vẫn không được ông Khanh cho báo chí tiếp cận. Ảnh: Vũ Đình Thung.

Sau khi xác minh toàn bộ vụ việc, UBND huyện Tuy Phước đã có báo cáo với UBND tỉnh Bình Định, tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Tuấn Khanh và sẽ chuyển  toàn bộ hồ sơ vụ việc đến Cơ quan Cảnh sát Điều tra Công an huyện.

“Tuy nhiên, quá trình xác minh phát sinh nhiều nội dung phức tạp cần làm rõ, do đó UBND huyện tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Tuấn Khanh và chỉ đạo cơ quan điều tra tiến hành làm rõ bản chất sự việc”, báo cáo của UBND huyện Tuy Phước nêu rõ.

Ông Nguyễn Hùng Tân, Chánh Văn phòng UBND huyện Tuy Phước, cho biết: “Phòng Nội vụ huyện đang rà soát, đề xuất để lãnh đạo UBND huyện đưa ra Quyết định tạm đình chỉ công tác đối với ông Võ Tuấn Khanh vào đầu tháng 5 tới theo đúng quy định của pháp luật. Đồng thời chỉ đạo Tổ Thanh tra hoàn tất hồ sơ vụ việc để chuyển đến Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tuy Phước xác minh, xử lý”.  

Sau kết luận xác minh vụ ông Võ Tuấn Khanh, Trưởng Phòng Văn hóa kiêm Giám đốc Trung tâm Văn hóa - Thông tin - Thể thao huyện Tuy Phước về vụ ông này tự ý bán chiếc chuông trong kho, ông Phạm Đình Long, người từng làm thủ kho của trung tâm tâm sự: Đến bây giờ, khi vụ việc đã rõ ràng thì tôi đã thoát nỗi ám ảnh về trách nhiệm chuyện chiếc chuông đang nằm trong kho mà bị mất trong khi tôi đang là thủ kho.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.