| Hotline: 0983.970.780

Tạm giữ 850 tấn than ‘lậu’ tại vùng biển Hải Phòng và Quảng Ninh

Thứ Bảy 26/12/2020 , 20:02 (GMT+7)

Ngày 26/12, Cảnh sát biển phát hiện 1 tàu chở số lượng lớn than cám không rõ nguồn gốc tại khu vực biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh.

Lực lượng chức năng kiểm tra tàu BN-0629. Ảnh: Mạnh Thường.

Lực lượng chức năng kiểm tra tàu BN-0629. Ảnh: Mạnh Thường.

Theo đó, phương tiện chở số than trên là tàu BN-0629, thời điểm kiểm tra, trên tàu gồm 3 thuyền viên do ông Phạm Như Long, 37 tuổi, trú tại xã Trung Kênh, huyện Lương Tài, tỉnh Bắc Ninh làm thuyền trưởng. Tàu đang vận chuyển khoảng 850 tấn than cám, tuy nhiên những người có mặt trên tàu không xuất trình được giấy tờ liên quan đến số than đang vận chuyển.

Thông tin ban đầu cho biết, số than trên được tàu BN-0629 thu mua trôi nổi, không có giấy tờ từ các phương tiện không rõ số hiệu. Sau đó đang vận chuyển về Hải Phòng tiêu thụ thì bị tổ công tác Bộ tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 phát hiện, kiểm tra và tạm giữ để xác minh, điều tra làm rõ.

Được biết, tại vùng biển giáp ranh giữa Hải Phòng và Quảng Ninh, lực lượng cảnh sát biển đã nhiều lần phát hiện và tạm giữ tàu chở than không rõ nguồn gốc. Vụ việc lớn gần đây nhất vào tháng 2/2020, lực lượng chức năng đã phát hiện 4 tàu chở 6.000 tấn than không có hóa đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm