| Hotline: 0983.970.780

Tăng cường tiêm phòng vacxin và giám sát dịch bệnh trên đàn vật nuôi

Thứ Năm 17/10/2024 , 19:26 (GMT+7)

AN GIANG Các đàn gia súc, gia cầm được tiêm phòng vacxin đến nay ổn định, phát triển bình thường, công tác tiêm phòng, giám sát của các xã đến tận hộ chăn nuôi luôn thường xuyên.

Các đàn gia súc, gia cầm được tiêm phòng từ nguồn vacxin miễn phí đến nay vẫn ổn định, phát triển bình thường. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Các đàn gia súc, gia cầm được tiêm phòng từ nguồn vacxin miễn phí đến nay vẫn ổn định, phát triển bình thường. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Trần Tiến Hiệp, Chi cục trưởng Chi cục Chăn nuôi và Thú y An Giang, cho biết: An Giang hiện có đàn gia súc trên 200.000 con và khoảng 7 triệu con gia cầm, trong thời gian qua trên đàn gia súc, gia cầm ở An Giang có xảy ra lẻ tẻ một số bệnh như: cảm nóng say nắng, bỏ ăn, Ecoli, tụ huyết trùng, thương hàn… được lực lượng cán bộ thú y can thiệp kịp thời.

Các loại dịch bệnh xảy ra rải rác tại 6.815 hộ nuôi trên địa bàn 11 huyện, thị xã, thành phố (trong đó heo mắc bệnh 5.940 con, trâu, bò 3.940 con, chó 3.276 con, dê 378 con và 507 con gia cầm). Qua kiểm tra, giám sát của nhân viên chăn nuôi và thú y xã, phường, thị trấn đã phát hiện và tiến hành điều trị bệnh cho 14.041 con mắc bệnh trong đó 160 con chết, tỷ lệ điều trị khỏi 99%.

Qua kiểm tra ngẫu nhiên tại các hộ chăn nuôi gia súc, gia cầm tại 16 xã trên địa bàn tỉnh, tại 3 thời điểm kiểm tra tình hình dịch bệnh vẫn ổn định.

Các đàn gia súc, gia cầm được tiêm phòng từ nguồn vacxin miễn phí đến nay vẫn ổn định, phát triển bình thường. Công tác tiêm phòng, kiểm tra, giám sát của các xã đến tận hộ chăn nuôi thường xuyên. Đối với đàn heo, công tác tiêm phòng vacxin dịch tả heo Châu Phi theo hướng xã hội hóa được các huyện Phú Tân, Thoại Sơn, Châu Thành, TP. Châu Đốc và TP. Long Xuyên thực hiện tốt, với số lượngtiêm vacxin dịch tả heo Châu Phi là 3.485 con, đàn heo tiêm phòng vẫn khoẻ mạnh, ăn uống và không có biểu hiện lạ.

Xem thêm
Phòng, chống bệnh dại trước mùa khô là việc làm cấp bách

GIA LAI Mùa khô Tây Nguyên đang đến gần nên công tác phòng, chống bệnh dại luôn là việc cấp bách, nhằm giảm thiểu tối đa những ca tử vong do bệnh dại gây ra.

Hơn 1.000ha dừa tại 6 tỉnh bị sâu đầu đen tấn công

TIỀN GIANG Đến tháng 10/2024, sâu đầu đen được ghi nhận xuất hiện tại 7 tỉnh và đang gây hại tại 6 tỉnh với diện tích nhiễm gần 1.010ha.

Tiềm năng ứng dụng hệ sinh thái số RiceMoRe

Theo Trưởng nhóm Biến đổi khí hậu của IRRI, sự ra mắt RiceMoRe thể hiện sự đi trước của Việt Nam về đổi mới công nghệ trong sản xuất lúa gạo, giảm phát thải.

Bình luận mới nhất