Hội thảo có sự tham dự của lãnh đạo Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ trung ương, các đại biểu của các tỉnh thành và nhiều tổ chức quốc tế như WHO, UNICEF, UNDP, USAID, Save the Children, ADRA, ChildFund tại Việt Nam.
Dự án Tăng cường truyền thông và gắn kết cộng đồng trong phòng chống Covid–19 do Bộ Y tế phối hợp với Save the Children triển khai về công tác truyền thông phòng chống Covid-19 trong thời gian qua.
Dự án được thực hiện tại 13 xã tại thuộc 5 tỉnh/thành phố là Sơn La, Yên Bái, Quảng Bình, Quảng Trị và thành phố Cần Thơ.
Dự án đã góp phần nâng cao nhận thức, thay đổi hành vi có lợi cho sức khỏe và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 của người dân tại 5 tỉnh/thành phố, đặc biệt là dành sự quan tâm cho đồng bào dân tộc nói tiếng Thái, tiếng Bru-Vân Kiều, tiếng Paco, tiếng Khơ-me và tiếng H’Mong và thêm ngôn ngữ ký hiệu dành cho người khiếm thính.
Sau hàng loạt chiến dịch như "Lòng tốt dễ lây", "Không để ai bị bỏ lại phía sau", "Niềm tin chiến thắng", 5K (khẩu trang - khử khuẩn - khoảng cách - không tụ tập - khai báo y tế), Dự án ra đời để tiếp nối mục đích cao cả và nhân văn trong phòng chống dịch Covid-19.
Các hoạt động của chiến dịch đã dành sự quan tâm đến những người ở các vùng khó khăn, ít tiếp cận thông tin hơn như cộng đồng dân tộc thiểu số, vùng núi, vùng sâu, vùng xa, người khiếm thính,... thông qua việc sản xuất các sản phẩm truyền thông chuyển ngữ, sử dụng ngôn ngữ ký hiệu, hướng dẫn điệu nhảy Ghen Cô Vy qua ngôn ngữ đồng bào dân tộc và các hoạt động truyền thông tại cộng đồng hướng đến các đối tượng trên.
“Ý nghĩa của các hoạt động truyền thông do Bộ Y tế và các tổ chức quốc tế phối hợp thực hiện thời gian qua vì lợi ích cộng đồng nói chung và vì những người dễ bị tổn thương trong xã hội thể hiện tính nhân văn sâu sắc", ông Nguyễn Đình Anh, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Thi đua, khen thưởng, Bộ Y tế, nói.
Tính đến ngày 25/9/2020, kho dữ liệu do Bộ Y tế cùng các Tổ chức quốc tế thực hiện hơn 100 Infographics (tiếng Việt, tiếng dân tộc); hơn 50 TvSpot (tiếng Việt, tiếng dân tộc); hơn 10 RadioSpot (tiếng Việt, tiếng dân tộc); 2 MV ca nhạc (Bài hát Ghen Cô Vy version tiếng Anh và ngôn ngữ ký hiệu và bài hát Vững tin Việt Nam).