| Hotline: 0983.970.780

Tặng quà, động viên ngư dân đi biển chuyến đầu năm

Thứ Năm 10/02/2022 , 19:56 (GMT+7)

HẢI PHÒNG Lực lượng Bộ đội Biên phòng đồn Đoàn Xá vừa tổ chức gặp mặt, tặng quà động viên một số ngư dân trên địa bàn huyện Kiến Thụy trước chuyến đi biển đầu năm.

Buổi gặp mặt thể hiện sự đoàn kết gắn bó quân - dân, là tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm động viên dành cho bà con ngư dân.

Buổi gặp mặt thể hiện sự đoàn kết gắn bó quân - dân, là tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm động viên dành cho bà con ngư dân.

Buổi gặp mặt được tổ chức gọn nhẹ, ấm cúng, đảm bảo quy định phòng chống dịch Covid-19 để khích lệ động viên các phương tiện vươn khơi đi biển chuyến đầu năm gặp nhiều thuận lợi, an toàn và bội thu.

Tại buổi gặp mặt, lãnh đạo huyện Kiến Thụy, Đồn Biên phòng Đoàn Xá và Ban Chỉ huy quân sự huyện Kiến Thụy đã trao tặng quà, áo phao, phao cứu sinh và cờ Tổ quốc cho bà con ngư dân tiêu biểu, đồng thời chúc bà con ngư dân năm mới mạnh khỏe, tích cực vươn khơi bám biển làm ăn sản xuất và tham gia bảo vệ chủ quyền vùng biển, đảo.

Thời gian vừa qua, dù ngành thuỷ sản của địa phương trong những năm qua đã đạt được nhiều kết quả tích cực, tuy nhiên tình hình an ninh trật tự trên biển luôn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp và thiên tai, thời tiết bất thường.

Mặt khác, giá nguyên liệu đầu vào tăng cao gây khó khăn cho hoạt động vươn khơi, đánh bắt xa bờ của bà con ngư dân.

Đặc biệt, đại dịch Covid-l9 đã tác động không nhỏ tới hoạt động kinh tế của địa phương làm sức mua giảm, giá cả thị trường bấp bênh, việc tiêu thụ các sản phẩm ngư nghiệp, thu nhập, đời sống của bà con ngư dân giảm sút và gặp nhiều khó khăn.

Đây là hoạt động nhằm thể hiện sự đoàn kết gắn bó quân - dân, là tình cảm, trách nhiệm và sự quan tâm động viên dành cho bà con ngư dân.

Những phần quà có ý nghĩa thiết thực được trao cho bà con với mong muốn bà con chấp hành nghiêm pháp luật, không xâm phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản trái phép cũng như tăng cường công tác phòng, chống dịch trên biển đạt hiệu quả cao.

Được biết, việc tặng quà bà con ngư dân được các lực lượng chức năng như Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, cũng như chính quyền địa phương thực hiện thường xuyên kết hợp với tuyên truyền pháp luật. Trong đó, tập trung về chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không khai báo và không theo quy định (IUU).

Đồng thời, hứa sẽ luôn phát huy tinh thần đoàn kết, tương trợ trong cứu hộ, cứu nạn cũng như kịp thời nắm tình hình vi phạm pháp luật trên biển để báo tin cho Bộ đội Biên phòng và cơ quan chức năng xử lý, góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh biên giới quốc gia, vùng biển đảo của Tổ quốc.

Xem thêm
Vùng thủy sản trù phú ở 'tọa độ lửa'

QUẢNG BÌNH Khi cầu Gianh nối liền hai bờ sông thay cho những chuyến phà, bà con xã Bắc Trạch tiến ra vùng 'tọa độ lửa' năm nào, biến những hố bom thành vùng nuôi thủy sản.

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối nhiều ngày, ngư dân khốn đốn

Thiết bị giám sát hành trình mất kết nối khiến ngư dân như ngồi trên đống lửa. Nhiều chủ tàu cập cảng tại Quảng Trị rơi vào tình cảnh tiến thoái lưỡng nan.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.