| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn kỹ thuật chăm sóc cây cảnh

Thứ Hai 20/12/2010 , 10:49 (GMT+7)

Trung tâm Khuyến nông Hà Nội vừa tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về kỹ thuật chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh.

Trung tâm Khuyến nông Hà Nội vừa tổ chức lớp tập huấn chuyên sâu về kỹ thuật chăm sóc, cắt tỉa cây cảnh.

Tham dự lớp tập huấn có 40 học viên là hội viên Hội Làm vườn và một số nông dân làm cây cảnh của 5 huyện: Đông Anh, Thanh Oai, Chương Mỹ, Đan Phượng và Thường Tín. Giảng viên là TS Trần Văn Dư, Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng NN - PTNT Bắc Bộ.

Trong quá trình học tập, các học viên đã được nghe TS Trần Văn Dư truyền đạt những hiểu biết chung về cây cảnh, cây thế: Phân loại cây cảnh nghệ thuật; Bài trí trưng bày cây cảnh; Kỹ thuật chăm sóc cắt tỉa cây cảnh... Ngoài việc học tập trên lớp, ngoài vườn các học viên đã đi tham quan một điển hình tại xã Nam Điền, huyện Nam Trực (Nam Định). Đây là địa phương nổi tiếng có làng nghề truyền thống trồng cây cảnh; từ nghề làm cây cảnh đã mang lại hiệu quả kinh tế khá cao đối với người dân nơi đây.

Xem thêm
Hòa Bình có trên 6.000 cơ sở chăn nuôi nằm trong khu vực không được phép

Chăn nuôi là một trong những thế mạnh của tỉnh miền núi Hòa Bình với giá trị sản xuất cả năm 2023 ước đạt 4.130 tỷ đồng.

Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Xã viên sẽ hưởng lợi lớn khi canh tác lúa giảm phát thải

ĐBSCL Theo dự thảo chi trả kết quả giảm phát thải trong Đề án 1 triệu ha lúa chất lượng cao, nông dân trong các HTX, tổ hợp tác là đối tượng hưởng lợi cao nhất.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.