| Hotline: 0983.970.780

Tập huấn phòng trị bệnh cho gia súc, gia cầm

Thứ Hai 05/10/2015 , 09:44 (GMT+7)

Vừa qua, Trạm Khuyến nông huyện Diễn Châu (Nghệ An) phối hợp với Hội Nông dân xã Diễn Kim mở lớp tập huấn cho 70 học viên là nông dân trên địa bàn về kỹ thuật trong chăn nuôi thú y, cách phòng trị bệnh cho vật nuôi.

Trạm Khuyến nông đã hướng dẫn cho người dân những kỹ thuật chăn nuôi lợn, gà, bò; tiêm phòng vacxin tụ huyết trùng, lở mồm long móng, tai xanh, phân trắng, gumbro, dịch tả...

Các học viên đã nắm được cơ bản biện pháp phòng trị bệnh cho vật nuôi, cách kiểm tra và phát hiện các loại bệnh, đặc biệt là biết sử dụng các loại thuốc, vacxin hợp lý, phòng trị kịp thời, hiệu quả để đảm bảo lợi nhuận trong chăn nuôi.

Xem thêm
Quan điểm trái chiều về kiểm kê khí nhà kính lĩnh vực chăn nuôi

Hội Chăn nuôi Việt Nam kiến nghị chưa đưa lĩnh vực, cơ sở chăn nuôi vào danh mục phải kiểm kê khí nhà kính trong giai đoạn hiện nay.

Cục trưởng Cục Thú y: ‘Không có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật’

Trước thông tin có lợi ích nhóm trong hoạt động kiểm dịch động vật, Cục trưởng Cục Thú y Nguyễn Văn Long đã đối thoại với các doanh nghiệp để làm rõ tin đồn này.

Lãi gấp đôi khi chuyển sang trồng rau thủy canh

HẢI PHÒNG Mạnh dạn chuyển sang ứng dụng công nghệ mới trong trồng rau, Hợp tác xã nông nghiệp Thái Sơn đã thu được lợi nhuận gấp đôi bình thường ngay trong vụ đầu tiên.

Bình luận mới nhất