| Hotline: 0983.970.780

Tập trung nguồn lực chống hạn

Thứ Sáu 26/02/2016 , 09:10 (GMT+7)

Cần xác định đây là thiên tai, phải giải quyết nhanh chóng, kịp thời với trách nhiệm cao, không để quy trình thủ tục kéo dài...

Hạn hán tiếp tục diễn ra gay gắt trên diện rộng và kéo dài, có nguy cơ thiếu nước cho sản xuất vụ đông xuân, hè thu và ngay cả nước cho sinh hoạt của người dân tiếp tục xảy ra trên diện rộng. Việc triển khai các biện pháp chủ động phòng chống hạn hán là hết sức cấp bách.

Sau khi thị sát thực tế tình hình hạn hán tại khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước, trước những diễn biến phức tạp của biến đổi khí hậu, Phó Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu các bộ, ngành và chính quyền địa phương tiếp tục rà soát các hộ có nguy cơ thiếu đói, nhất là các hộ nghèo, hộ gia đình chính sách, tập trung chăm lo cho đời sống nhân dân với phương châm không để người dân bị đói, thiếu nước sinh hoạt và bùng phát dịch bệnh. Chủ động có các giải pháp cụ thể, phù hợp với từng địa phương, từng địa bàn huyện, xã để giảm thiểu thiệt hại, bảo vệ sản xuất, cuộc sống của nhân dân, nhất là bảo đảm nước sinh hoạt cho người dân.

Kịp thời có các giải pháp cấp bách, các giải pháp tổng thể, căn cơ, dài hạn, có lộ trình, bước đi phù hợp đồng bộ để chủ động đối phó với hạn hán và sử dụng hiệu quả, bền vững tài nguyên nước.

Các bộ, ngành và chính quyền địa phương tập trung nguồn lực (bao gồm cả nguồn vốn vay ODA, vốn trái phiếu chính phủ) cho công tác phòng, chống hạn hán trên nguyên tắc sử dụng hiệu quả, kịp thời.

Cần xác định đây là thiên tai, phải giải quyết nhanh chóng, kịp thời với trách nhiệm cao, không để quy trình thủ tục kéo dài; những nội dung, chính sách hỗ trợ đã có trong quy định, cần tạm ứng kinh phí giải quyết ngay, hạn chế thấp nhất thiệt hại cho người dân.

Xem thêm
Dân đeo khẩu trang đi ngủ vì trại lợn 30.000 con

THANH HÓA Trại lợn của Công ty Agri-Vina lại gây thối, khiến nhiều người dân tại xã Tân Phúc, thị trấn Lang Chánh mất ăn mất ngủ.

Vây bắt đàn chó liên quan bé gái 10 tuổi tử vong nghi do bệnh dại

Bé gái 10 tuổi ở Xã Ea Kuêh (huyện Cư M’gar, Đắk Lắk) tử vong với những triệu chứng nghi do bệnh dại sau khi bị chó cắn, cơ quan chức năng đang vây bắt đàn chó để xét nghiệm.

Gia Lai có thêm 5 mã số vùng trồng và cơ sở đóng gói

Gia Lai vừa có thêm 2 mã số vùng trồng và 3 mã số cơ sở đóng gói, nâng tổng số lên 227 mã số vùng trồng và 38 mã số cơ sở đóng gói.

'Bắt bệnh, bốc thuốc' cho vườn cam thoái hóa

HÀ TĨNH Nhờ áp dụng đồng bộ các giải pháp kỹ thuật, những vườn cam có 30 - 50% số cây 'ốm yếu', suy kiệt, có nguy cơ phải phá bỏ đã được giữ lại.