| Hotline: 0983.970.780

Tàu chở 700 container bị đâm chìm

Thứ Sáu 08/11/2013 , 23:41 (GMT+7)

Có khoảng hơn 20/700 container trên tàu đã bị trôi dạt ra biển Vũng Tàu sang địa bàn xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) và Cần Giờ (TP.HCM).

Theo ghi nhận của PV NNVN, khoảng 0 giờ ngày 8/11, sau khi giao hàng tại cảng Phú Mỹ (huyện Tân Thành, tỉnh BR-VT), tàu chở hàng Eleni (quốc tịch Majuro) đi từ hướng biển Vũng Tàu ra hải phận quốc tế. Khi đến vị trí phao số 2, cách bờ biển Vũng Tàu khoảng 2 hải lý thì bất ngờ tông thẳng vào tàu Heung A Dragon (Hàn Quốc) đang chở hàng từ Hồng Kông đến TP.HCM.


Vụ tai nạn xảy ra khiến tàu Heung A Dragon (dài 162m, trọng tải 14 ngàn tấn) chở 700 container bị vỡ một mảng lớn, nước biển tràn vào khiến con tàu bị chìm nghiêng bên trái. Hàng chục container chứa hàng hóa cũng bị đổ ụp và trôi trên biển.

Ngay sau khi xảy ra tai nạn, các thuyền viên tàu Eleni đã dùng xuồng cứu hộ đưa toàn bộ thủy thủ Heung A Dragon lên tàu mình, đồng thời liên lạc với Bộ đội Biên phòng Bà Rịa - Vũng Tàu đưa vào bờ an toàn.

Hiện số thủy này được bố trí ăn nghỉ tại nhà khách của Hải đội 2 Biên phòng (TP Vũng Tàu).

Đến rạng sáng cùng ngày, tàu Heung A Dragon đã bị trôi dạt và mắc cạn trên một bãi đá ngầm thuộc biển Vũng Tàu, cách bờ khoảng 400 mét.

Có khoảng hơn 20/700 container trên tàu đã bị trôi dạt ra biển Vũng Tàu sang địa bàn xã Phước Tỉnh (huyện Long Điền) và Cần Giờ (TP.HCM).

Đến 9h ngày 8/11, các lực lượng cứu hộ vớt được 16 container. Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường tìm kiếm những container trôi dạt trên biển để tránh tàu khác đâm phải, gây mất an toàn hàng hải. Các cơ quan chức năng đang phối hợp khảo sát khám nghiệm hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn.

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...