| Hotline: 0983.970.780

Tàu du lịch từ vùng dịch có thể cập cảng tại Quảng Ninh

Chủ Nhật 23/02/2020 , 17:01 (GMT+7)

Cho phép tiếp nhận, nhưng Quảng Ninh yêu cầu tàu phải thực hiện cách ly, thuyền viên và hành khách không được lên bờ.

Tàu Aida Vita từng bị Quảng Ninh từ chối cập cảng vào ngày 13/2. Ảnh: Vietnamnet.

Tàu Aida Vita từng bị Quảng Ninh từ chối cập cảng vào ngày 13/2. Ảnh: Vietnamnet.

Đây là nội dung chính trong văn bản của UBND tỉnh Quảng Ninh mới ban hành về việc "thực hiện quy trình đón khách du lịch tàu biển tham quan gắn với việc phòng chống Covid-19".

Theo đó, tất cả tàu biển được phép cập cảng tại Quảng Ninh, những tàu nào đã đi qua các cảng của Trung Quốc, Hồng Kông và Ma Cao trước khi cập cảng tại Quảng Ninh sẽ áp dụng hình thức khai báo y tế và kiểm tra y tế với hành khách, thuyền viên. Những tàu này sẽ được cập cảng để tiếp nước, xăng dầu và nhu yếu phẩm nhưng phải đảm bảo an toàn, thuyền viên và hành khách không được phép lên bờ. 

Tàu đến từ các vùng khác, đại lý tàu, công ty du lịch phải báo về Sở Du lịch cùng các cơ quan chức năng thông tin chi tiết hành trình của tàu, danh sách hành khách, thuyền viên trước ít nhất 10 ngày. Sở Y tế được giao chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đánh giá tình hình, nguy cơ bệnh dịch từ các chuyến tàu biển dự kiến cập cảng tại Quảng Ninh để quyết định cho phép các du khách, thuyền viên lên bờ hay không.

Sau khi kết thúc chương trình, các đơn vị liên quan phải tổng hợp, chốt thông tin lần cuối về hành khách, thuyền viên, hướng dẫn viên, lái xe và những người tham gia phục vụ tàu để Sở Du lịch tổng hợp và cung cấp cho các ngành, địa phương liên quan nhằm phối hợp tiếp tục theo dõi, quản lý trong thời gian 14 ngày kể từ khi tàu rời cảng. Chủ phương tiện phải thực hiện tiêu độc, khử trùng tất cả phương tiện đã tham gia đón và phục vụ du khách.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất