| Hotline: 0983.970.780

Tàu sân bay, tàu ngầm Mỹ tập trận với Hàn Quốc tuần tới

Thứ Bảy 14/10/2017 , 13:23 (GMT+7)

Mỹ và Hàn Quốc sẽ tập trận chung 10 ngày, với sự tham gia của tàu sân bay Ronald Reagan gần bán đảo Triều Tiên từ đầu tuần tới.

Tàu sân bay Mỹ Ronald Reagan. Ảnh: USNavy.

Hạm đội 7 hôm qua thông báo tàu sân bay USS Ronald Reagan và hai tàu khu trục Mỹ sẽ tập trận cùng tàu hải quân Hàn Quốc, trong sự kiện dự kiến diễn ra trong 10 ngày, từ 16/10, tại biển Nhật Bản và Hoàng Hải. Tập trận sẽ thúc đẩy "liên lạc, tương tác và quan hệ đối tác" giữa hai nước, AFP dẫn thông cáo viết. 

Tàu tuần dương tên lửa dẫn đường, các tàu hỗ trợ tác chiến và tàu ngầm hạt nhân Mỹ cũng tham gia tập trận. Sự kiện nhằm tự vệ trước sự xâm nhập của lực lượng đặc nhiệm kẻ thù, hải quân thông báo. 

Phía Hàn Quốc triển khai tàu khu trục Sejong Đại đế, các tàu chiến và tàu ngầm. Tổng cộng 40 tàu được huy động. Quân đội Hàn Quốc cũng sẽ triển khai máy bay chống ngầm P-3,  chiến đấu cơ F-15K, FA-18, A-10 và các loại trực thăng AW-159, UH-60, MH-60R.

Cuộc tập trận có thể làm Triều Tiên phẫn nộ. Nếu đế quốc Mỹ và những kẻ bù nhìn Hàn Quốc kích động một cuộc chiến tranh hạt nhân xâm lược chống chúng tôi, nó sẽ chỉ dẫn đến cái chết của chính họ, hãng thông tấn Triều Tiên KCNAtừng cảnh báo về bất cứ cuộc tập trận chung sắp tới nào. Triều Tiên cũng từng đe doạ phóng tên lửa về phía đảo Guam, lãnh thổ Mỹ ở Thái Bình Dương hay thử bom nhiệt hạch tại vùng biển này.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.