| Hotline: 0983.970.780

Tây Ban Nha hỗ trợ 215.000 euro phát triển rừng bền vững

Thứ Tư 12/10/2011 , 11:17 (GMT+7)

Ngày 11/10, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội đã tổ chức Lễ Khởi động các dự án mới được chính phủ Tây Ban Nha tài trợ không hoàn lại.

Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội cùng lãnh đạo các bộ ngành Việt Nam thông qua các dự án hỗ trợ mới

Ngày 11/10, Đại sứ quán Tây Ban Nha tại Hà Nội đã tổ chức Lễ Khởi động các dự án mới được chính phủ Tây Ban Nha tài trợ không hoàn lại. Theo đó, Cơ quan Hợp tác Phát triển Quốc tế Tây Ban Nha (AECID) hỗ trợ 215.000 euro phát triển rừng bền vững tại Việt Nam, thời gian thực hiện trong năm 2012.

Mục tiêu chính của dự án nhằm phát huy việc thi hành các luật và quy định về rừng để nâng cao việc bảo vệ và phát triển môi trường, tiến tới đảm bảo phát triển bền vững trong lĩnh vực công nghiệp rừng. Ông Fernando Curcio, Đại sứ Tây Ban Nha tại Việt Nam cho biết: "Chúng tôi mong đợi kết quả ở dự án này là rà soát tất cả các văn bản về luật liên quan đến rừng cho tới thời điểm này được hoàn chỉnh hơn. Bên cạnh đó, kết hợp với Liên Hiệp quốc để làm giảm phá hủy rừng và tăng cường pháp luật đối với rừng, tạo ra cơ hội mới cho ngành xuất khẩu gỗ của Việt Nam. Dự án triển khai giúp mọi người có ý thức hơn về việc sử dụng gỗ cũng như từ các vật liệu từ gỗ".

Ông Tô Việt Châu, Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác Quốc tế, Bộ NN-PTNT đánh giá: "Dự án sẽ góp phần nâng cao nhận thức của người dân với hệ thống pháp luật lâm nghiệp và thực thi các quy định pháp luật, góp phần bổ sung vào các nỗ lực của Chính phủ Việt Nam ứng phó với các tác động của biến đổi khí hậu qua phát triển lâm nghiệp và coi đó là một biện pháp quan trọng để giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu".

Tại buổi khởi động, AECID cũng đã hỗ trợ gần 700.000 euro thực hiện dự án "Ngôi nhà bình yên cho phụ nữ và trẻ em là nạn nhân của nạn buôn bán người" giai đoạn 3 năm 2011-2013 cho Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, Hội Liên hiệp Phụ nữ. Và hỗ trợ cho Bộ LĐ-TBXH gần 1,8 triệu euro thực hiện dự án "Lồng ghép bình đẳng giới trong Bộ luật Lao động của Việt Nam".

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

‘Con tôm ôm Thụy Hương 308’ cùng phát triển bền vững

Giống lúa lai ba dòng Thụy Hương 308 đem đến năng suất vượt trội, khả năng chống chịu phù hợp với mô hình luân canh lúa - tôm trên những cánh đồng mặn xâm nhập.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.