| Hotline: 0983.970.780

Tê giác con đầu tiên chào đời tại Vinpearl Safari Phú Quốc

Thứ Hai 08/04/2019 , 19:52 (GMT+7)

Gần đây, Vinpearl Safari Phú Quốc đã chào đón cá thể tê giác con đầu tiên được sinh ra tại đây kể từ khi vườn thú đi vào hoạt động.

Đây là một trong 2 tê giác con được sinh ra tại Việt Nam trong khoảng 1 thập kỷ qua.

18-23-50_2

Liên tiếp những trường hợp sinh sản hiếm gặp của các loài động vật tại Vinpearl Safari Phú Quốc trong những năm qua chứng tỏ, nơi đây không chỉ là môi trường lý tưởng để bảo tồn mà còn giúp các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm của Việt Nam và trên thế giới sinh sôi, nhân giống bầy đàn.

Tê giác sơ sinh là con đầu lòng của một cặp bố mẹ tê giác trắng châu Phi (White Rhinoceros) có thời gian kết đôi, phối giống và sinh sản hoàn toàn tại vườn thú Safari. Tê giác bố mẹ được đưa về gia nhập Vinpearl Safari trong cùng một thời điểm và nhanh chóng kết đôi, ghép đàn, quấn quýt nhau không rời. Trong suốt thai kỳ kéo dài hơn 16 tháng, tê giác mẹ và các con tê giác trong đàn sống hòa thuận và sự chăm sóc kỹ lưỡng, tận tình của nhân viên vườn thú.

Từng bữa ăn, giấc ngủ của tê giác mẹ luôn được theo dõi sát sao để đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng và ổn định tinh thần cho cả hai mẹ con. Ngoài thức ăn chính là cỏ tươi, tê giác được cung cấp các loại thực phẩm khác như: cỏ khô, bắp trái, rau lang, cám viên, cà rốt, khoai lang, thường xuyên bổ sung thêm vitamin, muối khoáng…

18-23-50_1

Theo các nhân viên vườn thú, cá thể nghịch ngợm này đã nhanh chóng chào đời chỉ sau 30 phút tê giác mẹ có dấu hiệu chuyển dạ. Đây là một cuộc vượt cạn vô cùng thuận lợi bởi thông thường, mỗi ca sinh con của tê giác sẽ kéo dài từ 2 đến vài tiếng đồng hồ.

Mặc dù công cuộc sinh con của tê giác vô cùng suôn sẻ nhưng các nhân viên chăm sóc và bác sĩ Vinpearl Safari đều rất hồi hộp theo dõi quá trình hai mẹ con phục hồi sau sinh. Tê giác con phải đứng dậy đi lại được, tìm vú mẹ và bú no độc lập thì ca sinh nở xem như đã thành công đến 80%.

Mỗi năm, với việc chào đón hàng trăm thành viên mới được sinh ra ngay tại vườn thú, Vinpearl Safari khẳng định vai trò dẫn dắt và từng bước trở thành hình mẫu về việc chăm sóc, bảo tồn động vật và tổ chức sinh trưởng cho nhiều loài động vật nguy cấp, quý hiếm.

Vinpearl Safari đã chứng tỏ được rằng Việt Nam hoàn toàn có đủ năng lực kiến tạo môi trường sống hoang dã và trở thành “ngôi nhà xanh” cho nhiều loại động vật quý hiếm trên thế giới.

18-23-50_3

(Kiến thức gia đình số 15)

Xem thêm
Trại cầy vòi mốc lớn nhất miền Bắc thu hàng chục tỷ mỗi năm

Gần 20 năm gắn bó với cầy vòi mốc, anh Phạm Văn Hùng ở huyện Lục Nam, Bắc Giang đang thu được hàng chục tỷ đồng mỗi năm nhờ tâm huyết với loài vật này.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất