| Hotline: 0983.970.780

Tên lửa Triều Tiên có thể tấn công Mỹ từ khoảng cách gần 10.000 km

Thứ Ba 11/07/2017 , 07:44 (GMT+7)

Chuyên gia Mỹ lo ngại tên lửa Hwasong-14 của Triều Tiên có thể tấn công các căn cứ hải quân nước này từ khoảng cách 9.700 km. 

Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo xuyên lục địa Hwangsong-14. Ảnh: KCNA

John Schilling, một chuyên gia tên lửa hàng đầu Mỹ, lo ngại rằng tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM) Hwangsong-14, được Triều Tiên thử thành công hôm 4/7, có thể tấn công căn cứ hải quân Mỹ tại San Diego với một đầu đạn hạt nhân và nhiều mồi nhử để qua mặt hệ thống phòng thủ tên lửa, theo Yonhap

Ông Schilling cho rằng Hwangsong-14 nếu được phát triển đầy đủ, có thể bay xa 9.700 km, mang theo đầu đạn nặng 500 kg. "Nếu Hwangsong-14 được kết hợp như chúng tôi nghĩ, nó có thể làm tốt hơn khi sửa hết các lỗi. Triều Tiên có thể chưa đạt được điều này trong ngày mai, song có vẻ như họ cuối cùng sẽ đạt được", Schilling nói. 

Chuyên gia Mỹ cho rằng Triều Tiên có thể sẽ chưa có được công nghệ tên lửa đạn đạo mang nhiều đầu đạn trong 15 năm tới, thay vào đó, nước này sẽ tập trung vào việc đặt một đầu đạn hạt nhân với nhiều mồi nhử để xuyên qua hệ thống phòng thủ tên lửa. 

"Hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ hiện còn bị giới hạn và không đáng tin cậy, chỉ hoạt động trong một nửa những lần thử nghiệm. Nhưng nếu Triều Tiên phát triển ICBM, nó có thể là động lực cho Mỹ cải thiện sự phòng thủ", Schilling cho biết. 

"Họ không thể hy vọng xây dựng nhiều ICBM hơn số tên lửa đánh chặn Mỹ. Song nếu họ có thể đặt hàng chục mồi nhử lên mỗi quả tên lửa, điều này có lẽ đủ để duy trì việc chống lại các tên lửa đánh chặn".

Hiện chỉ có 7 nước trên thế giới gồm Mỹ, Nga, Trung Quốc, Pháp, Israel, Ấn Độ và Triều Tiên từng phát triển thành công ICBM, một trong những vũ khí khó chế tạo nhất.

Theo Yonhap

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất