| Hotline: 0983.970.780

Thả cá giống trong lòng hồ thuỷ lợi Tân Mỹ

Thứ Hai 31/05/2021 , 14:44 (GMT+7)

Sáng ngày 31/5, Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng thuỷ lợi 7 đã tổ chức thả cá giống tại lòng hồ thuỷ lợi Tân Mỹ nhằm phát triển nguồn lợi thuỷ sản.

Theo đó, tổng số lượng cá giống thả đợt này là 27 ngàn con, giá trị trên 20 triệu đồng, gồm các loài có giá trị kinh tế cao, phù hợp với môi trường sinh thái tại địa phương như: cá trắm cỏ, cá chép, mè, rô phi, diêu hồng...

Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng thuỷ lợi 7 đã thả 27 ngàn con cá giống xuống lòng hò thuỷ lợi Tân Mỹ. Ảnh: Ngàn Phố.

Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng thuỷ lợi 7 đã thả 27 ngàn con cá giống xuống lòng hò thuỷ lợi Tân Mỹ. Ảnh: Ngàn Phố.

Hồ Tân Mỹ có dung tích 220 triệu m3, nằm trên địa bàn tỉnh Ninh Thuận được Bộ NN-PTNT tổ chức chặn dòng, tích nước ngày 15/3/2021. Từ ngày chặn dòng tích nước đến nay, hồ Tân Mỹ đã tích được khối lượng nước khá lớn và đảm bảo cho việc thả nguồn lợi thuỷ sản.

Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng thuỷ lợi 7 cho biết, thời gian tới  đơn vị sẽ tiếp tục thả cá ở hồ Sông Lũy, tỉnh Bình Thuận dung tích 100 triệu m3; hồ Đồng Mít, tỉnh Bình Định dung tích 89,9 triệu m3 và hồ Nước Trong, tỉnh Quảng Ngãi dung tích 295,5 triệu m3, khối lượng thuỷ sản dự kiến thả tại 4 hồ thuỷ lợi trên là 150 ngàn con cá các loại.

Theo lãnh đạo Ban Quản lý Đầu tư và xây dựng thuỷ lợi 7 cho biết, hoạt động thả cá tái tạo nguồn lợi thủy sản tại các hồ chứa thuỷ lợi sẽ góp phần cùng địa phương trong việc phục hồi và góp phần tái tạo nguồn lợi thủy sản tự nhiên đang ngày càng suy giảm, làm đa dạng sinh học, phát triển bền vững nguồn lợi thủy sản tự nhiên trong khu vực hồ chứa thuỷ lợi. Đồng thời làm sạch nguồn nước, bảo vệ môi trường, giữ cân bằng hệ sinh thái.

Thời gian tới Ban 7 sẽ tiếp tục thả cá giống tại 3 hồ chứa thuỷ lợi. Ảnh: Ngàn Phố.

Thời gian tới Ban 7 sẽ tiếp tục thả cá giống tại 3 hồ chứa thuỷ lợi. Ảnh: Ngàn Phố.

Qua hoạt động này cũng tuyên truyền cho người dân thay đổi, nâng cao nhận thức trong việc bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản tự nhiên và tham gia khai thác có chọn lọc. Từ đó góp phần tạo sinh kế và nâng cao thu nhập cho người dân tại địa phương, đặc biệt là các hộ dân sinh sống gần khu vực lòng hồ thuỷ lợi.

Xem thêm
Bộ đội Biên phòng vận động chủ tàu đánh số tạm thời với tàu cá '3 không'

Bà Rịa - Vũng Tàu Trong ngày 9 và 10/4, Đồn Biên phòng Bình Châu đã tổ chức tuyên truyền về phòng, chống khai thác IUU cho các ngư dân trên địa bàn.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.