| Hotline: 0983.970.780

Thả cu li quý hiếm về rừng

Thứ Sáu 13/03/2020 , 13:40 (GMT+7)

Một cá thể cu li nhỏ quý hiếm vừa được Vườn Quốc gia Vũ Quang (Hà Tĩnh) thả về môi trường tự nhiên.

Cu li nhỏ sau khi được cứu hộ, chăm sóc khỏe mạnh đã được thả về rừng, bảo tồn tại Vườn quốc gia Vũ Quang. Ảnh: Gia Hưng.

Cu li nhỏ sau khi được cứu hộ, chăm sóc khỏe mạnh đã được thả về rừng, bảo tồn tại Vườn quốc gia Vũ Quang. Ảnh: Gia Hưng.

Trước đó, cuối tháng 2/2020, trong quá trình đi tuần tra bảo vệ rừng, Hạt Kiểm lâm huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) phát hiện cá thể cu li nhỏ (trọng lượng khoảng 0,3 kg) đang bị buộc vào thanh gỗ bên đường, tình trạng sức khoẻ yếu do bị trói nhiều giờ.

Ngay sau đó, Hạt Kiểm lâm Hương Sơn lập biên bản, ra quyết định tạm giữ tang vật vi phạm hành chính và chuyển cá thể cu li cho Vườn Quốc gia Vũ Quang cứu hộ, chăm sóc trước khi thả về môi trường rừng tự nhiên để bảo tồn.

 Cu li nhỏ được xếp vào danh mục động vật quý hiếm. Ảnh: Gia Hưng.

 Cu li nhỏ được xếp vào danh mục động vật quý hiếm. Ảnh: Gia Hưng.

Cu li nhỏ (danh pháp khoa học Nycticebus pygmaeus, họ cu li Loricidae, bộ linh trưởng Primates) thuộc nhóm 1B. Trên thế giới và tại Việt Nam, cu li nhỏ được xếp vào danh mục các loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm, có nguy cơ bị tuyệt chủng nên nằm trong danh sách được bảo tồn và nghiêm cấm khai thác, đánh bắt, nuôi nhốt bất hợp pháp, sử dụng vì mục đích thương mại.

Xem thêm
Hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án VFBC

Dự án đã huy động và ghi nhận đầu tư hơn 33 triệu USD từ các doanh nghiệp thân thiện bảo tồn, giúp hơn 61.000 người được hưởng lợi từ dự án.

Du khách người Pháp chụp được hình mang Trường Sơn trên đỉnh Bạch Mã

THỪA THIÊN - HUẾ Những du khách người nước ngoài trong khi tham quan Vườn quốc gia Bạch Mã đã tình cờ gặp 2 cá thể mang Trường Sơn quý hiếm và đã ghi hình lại.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.

Bình luận mới nhất