| Hotline: 0983.970.780

Thả rùa quý hiếm về rừng đặc dụng Đăk Uy

Thứ Năm 04/10/2018 , 14:15 (GMT+7)

Ngày 4/10, ông Vũ Hồng Sinh- Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm TP Kon Tum cho biết, đơn vị đã bàn giao cá thể rùa quý hiếm cho Chi cục Kiểm lâm tỉnh Kon Tum để thả về rừng đặc dụng Đăk Uy, huyện Đăk Hà.

Cá thể rùa quý được thả về rừng đặc dụng Đăk Uy (Ảnh Kiểm Lâm cung cấp)

Trước đó, đơn vị đã tiếp nhận một cá thể rùa quý hiếm từ ông Hoàng Quang Vũ (ngụ tại phường Trường Chinh, TP Kon Tum). Theo ông Vũ, khi ông đang đi trên đường thì phát hiện bên lề đường có một con rùa lạ và dễ dàng chụp bắt được, sau đó ông Vũ liên hệ với Hạt Kiểm lâm TP Kon Tum để giao nộp.

Theo ông Vũ Hồng Sinh, cá thể rùa trên nặng 1,5kg sức khỏe tốt và không bị thương, đây là cá thể rùa núi viền (tên khoa học là Manouria impressa) rất quý hiếm, được xếp vào cấp độ sẽ nguy cấp trong sách đỏ Việt Nam, danh mục đỏ thế giới (IUCN, 2013).

Xem thêm
Người Mông trung thành với lợn đen

YÊN BÁI Đồng bào Mông ở Yên Bái tập trung phát triển chăn nuôi lợn đen bản địa quy mô hàng hóa, phù hợp với điều kiện tự nhiên khắc nghiệt lại giúp nâng cao thu nhập.

Số hóa quản lý chó, mèo để phòng, chống bệnh dại

Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Trang trại nho trĩu quả bên dòng Sê San

Vài năm nay, huyện Ia Grai không chỉ nổi tiếng bởi có dòng Sê San, là vựa cà phê lớn nhất tỉnh Gia Lai mà còn nổi lên với những vườn nho trĩu quả.

Bình luận mới nhất