| Hotline: 0983.970.780

Thái Lan phong tỏa Phuket trong nỗ lực ngăn chặn Covid-19

Thứ Hai 30/03/2020 , 10:50 (GMT+7)

Kể từ 30/3, Phuket sẽ được đặt trong tình trạng phong tỏa, thời gian áp dụng sẽ kéo dài ít nhất một tháng.

Khách du lịch tận hưởng tại một khu nghỉ dưỡng ở Phuket hôm 20/3/2020. Ảnh: AFP. 

Khách du lịch tận hưởng tại một khu nghỉ dưỡng ở Phuket hôm 20/3/2020. Ảnh: AFP

Phuket ở Thái Lan bắt đầu bị phong tỏa từ hôm nay, thứ Hai (30/3), theo đó tất cả các phương tiện di chuyển đến đảo bị cấm ngoại trừ đường hàng không. Đây là nỗ lực mới nhất để ngăn chặn sự lây lan của nCoV ở điểm du lịch nổi tiếng này nói riêng cũng như ở Thái Lan nói chung.

"Lệnh phong tỏa sẽ kéo dài ít nhất trong một tháng", Thống đốc tỉnh Pakkapong Taweepat của Phuket tuyên bố. "Xe và tàu cung cấp hàng hóa và dịch vụ thiết yếu sẽ không phải tuân theo lệnh cấm".

Các trường hợp nhiễm Covid-19 ở Thái Lan đã tăng mạnh trong những ngày gần đây, làm dấy lên lo ngại rằng các bệnh viện ở một số khu vực có thể không thể xử lý một số lượng lớn bệnh nhân như vậy.

"Phuket có một trong những nơi có số trường hợp mắc Covid-19 lớn nhất của đất nước", Bộ Y tế Thái Lan cho biết.

"Hải quân Thái Lan đã chuẩn bị 1.200 giường phụ tại các doanh trại của mình để chuẩn bị tiếp nhận bệnh nhân mắc Covid-19", Tổng tư lệnh Luechai Ruddit nói.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết hôm Chủ nhật các trường hợp nhiễm virus Corona đã tăng thêm 143 ca lên 1.388, đồng thời thêm một ca tử vong, nâng tổng số thành 7 người đã chết vì virus.

Chính phủ áp đặt tình trạng khẩn cấp vào thứ Năm, quy định phong tỏa một phần Thái Lan.

(Theo StraitsTimes)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.