| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: 'Đất tặc' rầm rộ khai thác trong những ngày nghỉ cuối tuần

Chủ Nhật 19/06/2022 , 18:00 (GMT+7)

Lợi dụng ngày nghỉ, tình trạng khai thác đất trái phép đã diễn rầm rộ tại thành phố Phổ Yên, tỉnh Thái Nguyên

Vị trí khai thác đất ở ngay gần đường Tỉnh lộ 261, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Toán Nguyễn.

Vị trí khai thác đất ở ngay gần đường Tỉnh lộ 261, tỉnh Thái Nguyên. Ảnh: Toán Nguyễn.

Ngày 18/6, phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam tại tỉnh Thái Nguyên đã nhận được phản ánh của nhân dân về việc có tình trạng khai thác đất trái phép quy mô lớn tại xóm Cầu Giao, xã Minh Đức, T.P Phổ Yên (Thái Nguyên). Sự việc xảy ra bắt đầu từ khoảng thời gian từ sáng sớm ngày 18/6 và dự kiến sẽ làm cấp tập trong 2 ngày nghỉ cuối tuần.

Phóng viên đã có mặt tại hiện trường, kiểm chứng việc phản ánh của người dân là đúng. Tại vị trí trên, có 2 máy xúc đang múc đất và khoảng hơn 10 xe tải chở ben loại xe từ 5 – 8 tấn chuyên chở đất. Các xe chở đất ra khỏi bãi chạy đi theo 2 hướng đi trung ra tâm T.P Phổ Yên và đi theo hướng đi huyện Đại Từ (Thái Nguyên), cơi nới thành thùng và không đậy bạt.

Một xe ben mới chở đất trái phép đi ra, các xe khác chờ đến lượt vào bãi. Ảnh: Toán Nguyễn.

Một xe ben mới chở đất trái phép đi ra, các xe khác chờ đến lượt vào bãi. Ảnh: Toán Nguyễn.

Mặc dù vị trí khai thác đất trái phép ngay gần đường Tỉnh lộ 261, gần chợ và cách UBND xã Minh Đức khoảng hơn 200m, nhưng tình trạng này vẫn ngang nhiên diễn ra mà không bị xử lý.

Xem thêm
Bị giật dây chuyền khi đi tập thể dục buổi sớm

Công an huyện Lương Sơn vừa ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Văn Điền (Nhuận Trạch, Lương Sơn, Hòa Bình) để điều tra về hành vi cướp giật tài sản.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.

Bình luận mới nhất