| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Giữ vững tốc độ tăng trưởng kinh tế cao nhất cả nước

Thứ Tư 11/07/2018 , 15:39 (GMT+7)

Đó là những vấn đề được tập trung thảo luận và quyết định tại kỳ họp thứ 7, khóa XIII, HĐND tỉnh Thái Nguyên được diễn ra từ ngày 11-13/7.

Kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thái Nguyên XIII

Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Bùi Xuân Hòa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhấn mạnh kỳ họp nhằm đánh giá thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ, giải pháp 6 tháng cuối năm 2018; đồng thời cho ý kiến về thực hiện một số chương trình, dự án và chủ trương về cơ chế, chính sách để triển khai thực hiện trên địa bàn tỉnh.

Trong 6 tháng đầu năm, tỉnh Thái Nguyên đã đạt nhiều kết quả nổi bật, trong đó: kinh tế tiếp tục phát triển với tốc độ gần 19%, cao gấp gần 3 lần bình quân cả nước; văn hóa xã hội có nhiều tiến bộ; an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được đảm bảo; công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị được nâng cao; đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân tiếp tục được cải thiện thu nhập đầu người đạt gần 70triệu đồng/ người/ năm.

Tại kỳ họp lần này, HĐND tỉnh Thái Nguyên sẽ xem xét, thảo luận, cho ý kiến về 29 báo cáo, tờ trình và 14 dự thảo nghị quyết do Thường trực HĐND tỉnh, UBND tỉnh, các Ban HĐND tỉnh, các cơ quan tư pháp trình. Các đại biểu HĐND tỉnh sẽ tập trung thảo luậnđến những vấn đề có liên quan đến việc phát triển kinh tế - xã hội; cơ chế chính sách hỗ trợ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, trong việc thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy và tinh giản biên chế; việc hỗ trợ hoạt động của Ủy ban MTTQ cấp cơ sở; việc hỗ trợ bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ nghèo,…Đặc biệt là về vấn đề xây dựng các giải pháp về thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội 6 tháng cuối năm 2018, nhằm giữ vững tốc độ tăng trưởng cao nhất cả nước.

Xem thêm
Siết chặt khai thác nước ngầm, bảo vệ 'túi' nước ngọt ở ĐBSCL

Nước ngầm - nguồn nước ngọt dự trữ lớn cho ĐBSCL đang đứng trước nguy cơ bị nhiễm mặn. Giải pháp lâu dài kiểm soát, ngăn chặn khai thác nước ngầm cần được tính toán.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.