| Hotline: 0983.970.780

Thái Nguyên: Nhiều quyết sách về an sinh sẽ sớm được triển khai

Thứ Tư 04/07/2018 , 18:08 (GMT+7)

Tại buổi họp cung cấp thông tin cho báo chí trước kỳ họp lần thứ 7 HĐND tỉnh Khóa 13 vào chiều nay 4/7, ông Vũ Hồng Bắc – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên khẳng định: 

Ông Vũ Hồng Bắc phát biểu và cung cấp thông tin cho báo chí trước kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa 13

Đây là kỳ họp có tính chất quan trọng đối với Đảng bộ tỉnh Thái Nguyên, bởi kỳ họp này sẽ được thảo luận để thông qua một số Nghị quyết quan trọng về vấn đề an sinh xã hội, nhằm hỗ trợ, giúp đỡ người yếu thế trong xã hội, người nghèo, trẻ em dân tộc thiểu số, người lao động trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy, tinh giảm biên chế của hệ thống chính trị tỉnh Thái Nguyên…

Dự kiến, kỳ họp thứ 7, HĐND tỉnh khóa 13, nhiệm kỳ 2016-2021 được tổ chức từ ngày 11 đến 13/7. Các đại biểu sẽ tập trung thảo luận và thông qua 14 Nghị quyết quan trọng như: Đánh giá phát triển kinh tế xã hội 6 tháng đầu năm, nhiệm vụ và giải pháp của 6 tháng cuối năm 2108. Kết quả giám sát việc giải quyết các kiến nghị của cử tri tại các Kỳ họp lần thứ 5 và 6. Việc phân cấp quản lý tài sản công, chế độ bồi dưỡng đối với những người làm các công việc đặc thù như tiếp công dân, xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo...

Trong đó đáng chú ý nhất là Nghị quyết về hỗ trợ 30% mức đóng bảo hiểm y tế cho người thuộc hộ nghèo và thiếu hụt dịch vụ xã hội cơ bản khác và Nghị quyết về mức hỗ trợ tiền ăn cho học sinh các trường phổ thông dân tộc nội trú thuộc tỉnh quản lý, bởi đây sẽ là bước đột phá trong việc hỗ trợ, giúp đỡ người nghèo, người yếu thế trong xã hội có cơ hội vươn lên trong học tập, cũng như trong cuộc sống.

Xem thêm
ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cả nước đón 8 triệu lượt khách dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 (từ 27/4 đến 1/5), ước tính cả nước đón và phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...