| Hotline: 0983.970.780

Thẩm định, xét công nhận NTM xã Liên Hòa

Thứ Ba 18/04/2017 , 07:50 (GMT+7)

Bước vào xây dựng NTM, với điểm xuất phát thấp, song với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, đến nay xã Liên Hòa cơ bản đã đạt 18/19 tiêu chí...

13-40-55_don-thmdinh-kiem-tr-thuc-te-ntm-o-x-lien-ho
Đoàn thẩm định kiểm tra thực tế NTM ở xã Liên Hòa

Vừa qua, đoàn thẩm định số một do đồng chí Hoàng Minh Quân, Giám đốc Sở GD- ĐT làm Trưởng đoàn đã tiến hành thẩm định, xét công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tại xã Liên Hòa, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc.

Bước vào xây dựng NTM, với điểm xuất phát thấp, song với sự quyết tâm của Đảng bộ, chính quyền và sự đồng thuận của nhân dân, đến nay xã Liên Hòa cơ bản đã đạt 18/19 tiêu chí (riêng tiêu chí số 7 về cơ sở hạ tầng thương mại nông thôn được giãn thực hiện).

Từ năm 2011 đến năm 2016, xã Liên Hòa đã huy động trên 236 tỷ đồng xây dựng NTM, trong đó nhân dân đóng góp trên 102 tỷ đồng, hiến trên 42 nghìn m2 đất và tham gia trên 1.500 ngày công để thực hiện các công trình phúc lợi xã hội.

Đến nay, xã đã cứng hóa được 100% đường trục xã, liên xã; 62% đường trục thôn, đường ngõ xóm; trên 55% đường giao thông nội đồng. Bộ mặt nông thôn có sự chuyển biến rõ nét, đường làng, ngõ xóm cảnh quan sạch đẹp, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân trong xã được cải thiện, tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 7% năm 2016; tỷ lệ lao động có việc làm thường xuyên đạt trên 95%; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 26 triệu đồng/người/năm.

Xem thêm
Ra mắt Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô'

Kiên Giang Hội quán Nông dân huyện Châu Thành và dự án 'Đọc sách cùng Xích Lô' là nơi học tập, trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực nông nghiệp.

Mô hình tuyến đường kiểu mẫu ở Đồng Tháp

Đồng Tháp Chương trình xây dựng nông thôn mới ở Đồng Tháp góp phần quan trọng vào sự phát triển bền vững, tạo dựng một môi trường sống xanh, sạch, đẹp và văn minh.

Phát triển sản phẩm OCOP từ nông sản chủ lực

Đắk Lắk đã tập trung vào phát triển các sản phẩm chủ lực đặc sản của địa phương như: cà phê, bơ, sầu riêng, ca cao, mắc ca…để xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP.