| Hotline: 0983.970.780

Thân nhân tiếp tế lương thực, thuốc men cho cư dân T6 - Times City

Thứ Sáu 29/01/2021 , 13:43 (GMT+7)

Tòa chung cư T6 của khu đô thị Times City, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội đang phải cách ly để phòng chống dịch Covid-19 từ 1h ngày 29/1.

Sáng 29/1, Bộ Y tế công bố thêm một ca Covid-19 tại Hà Nội là BN 1581. Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, BN 1581 là nữ 54 tuổi, địa chỉ tại tòa nhà T6, Khu đô thị Times City (Vĩnh Tuy, Hai Bà Trưng). Việc cách ly tòa nhà được UBND phường Vĩnh Tuy đưa ra sau khi xác định BN1581 cư trú tại đây.

Các lực lượng chức năng làm nhiệm vụ ở khu vực sân nhà T6 mặc trang phục bảo hộ để đảm bảo an toàn phòng dịch. 8h30, lực lượng chức năng dựng rào chắn trên đường vào tòa nhà T6 và sảnh chính. Nhân viên y tế phun khử khuẩn toàn bộ khu vực.

Theo tìm hiểu của phóng viên, những người này sẽ làm nhiệm vụ vận chuyển đồ ăn, hàng hóa từ bên ngoài vào cho cư dân đang sống trong nhà T6 Times City. Ngoài ra, còn có Công an và nhân viên y tế làm nhiệm vụ kiểm soát bên ngoài sảnh tòa nhà T6 Times City vào trưa 29/1.

Do bị cách ly, nhiều người dân nhờ người thân mua, mang đến hàng rào cách ly sau đó được lực lượng chức năng và bảo vệ của tòa nhà hỗ trợ đưa vào sảnh.

Hàng hóa được tiếp tế chủ yếu là thực phẩm và các sản phẩm y tế như khẩu trang, nước muối, nước sát trùng. Sau khi tòa nhà T6 của Times City bị cách ly, có gia đình rơi vào hoàn cảnh người trong, người ngoài nhưng vẫn phải chấp nhận.

Ông Bình, sinh sống tại nhà T6 cho biết, ông vừa đi công tác TP.HCM về sáng nay nên trong nhà chỉ có vợ. Tiện thể tạt qua nhà, ông mua đồ ăn cho bà còn bà gửi máy tính xách tay ra cho ông có thể làm việc được bình thường. "Tôi sẽ phải thuê khách sạn gần đây ở cho đến khi bỏ cách ly", ông Bình nói.

Lực lượng chức năng mặc đồ bảo hộ hỗ trợ đưa nhu yếu phẩm từ bên ngoài vào sảnh tòa nhà T6 Times City cho cư dân đang bị cách ly bên trong.

Bên cạnh tòa nhà T6, trường tiểu học Vinschool cũng ra thông báo tạm nghỉ học để phòng chống dịch cho đến khi có hướng dẫn từ phía Phòng, Sở Giáo dục - Đào tạo.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Nông dân chật vật mưu sinh dưới cái nóng 42 độ C

Ảnh 10:39

Đợt nắng nóng đặc biệt gay gắt 4 ngày nay khiến cuộc sống người dân Hà Tĩnh đảo lộn, nhất là những nông dân 'chân lấm tay bùn'.

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Lên rừng 'đổi gió' tắm suối giải nhiệt

Ảnh 17:55

Thay vì xuống biển, hàng nghìn người dân ở vùng đồng bằng tỉnh Hà Tĩnh đổ xô lên huyện miền núi Hương Sơn tắm suối, giải nhiệt.

Xem thêm