| Hotline: 0983.970.780

Thanh Hóa ra quân sản xuất đầu năm

Thứ Tư 17/02/2021 , 19:19 (GMT+7)

Chiều 17/2 (mùng 6 tháng Giêng), ngành nông nghiệp Thanh Hóa đồng loạt tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu năm. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh cùng dự và chỉ đạo .

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh dự lễ ra quân sản xuất đầu năm tại Công ty CP Giống Phú Gia

Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Tuấn Sinh đánh trống phát động tại lễ ra quân sản xuất đầu năm của ngành nông nghiệp Thanh Hóa. Ảnh: TT.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Tuấn Sinh đánh trống phát động tại lễ ra quân sản xuất đầu năm của ngành nông nghiệp Thanh Hóa. Ảnh: TT.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh nhấn mạnh: Năm 2021 Thanh Hóa đề ra mục tiêu tăng trưởng tổng sản phẩm (GRDP) đạt 11% trở lên; trong đó giá trị sản xuất nông, lâm, thủy sản tăng 3% trở lên. Để hoàn thành mục tiêu đó, đòi hỏi các cấp, ngành, cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân trong tỉnh phải quyết tâm cao, nỗ lực lớn, hành động quyết liệt.

Năm 2020, vượt qua nhiều khó khăn do dịch bệnh trên đàn vật nuôi, Thanh Hóa vẫn là một trong những tỉnh giữ vững được nền chăn nuôi. Tổng đàn lợn luôn duy trì ở mức 1,2 triệu con (tương đương trước khi dịch tả lợn châu Phi xẩy ra) với sản lượng 140 ngàn tấn lợn hơi. Đàn trâu bò ổn định ở mức trên 450 ngàn con. Đàn gia cầm ổn định ở mức 22-23 triệu con với sản lượng sản lượng 66 nghìn tấn thịt hơi.

Riêng Tổng Công ty CP Nông sản Phú Gia (Công ty Phú Gia), năm 2020, nhà máy sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm thuộc đạt sản lượng 64.100 tấn sản phẩm, tăng 10.300 tấn so với năm 2019; trang trại chăn nuôi gà giống sản xuất được 5,9 triệu con, tăng 0,8 triệu con so với năm 2019.

Các đơn vị thuộc Công ty Phú Gia đã chăn nuôi được 3,9 triệu con gà thịt (10.500 tấn gà thịt); giết mổ được 400.000 con gà (960 tấn thịt); sản xuất được 15.200 tấn thức ăn ủ chua cho trâu bò; chăn nuôi được 960 con bò thịt HF (450 tấn thịt bò)... Tổng doanh thu của Tổng Công ty đạt 1.051 tỷ đồng.

Năm 2021, Công ty Phú Gia đặt ra mục tiêu đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 20% so với năm 2020 cả về sản lượng và doanh thu.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Thanh Hóa Trịnh Tuấn Sinh đề nghị Công ty Phú Gia tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, chủ động, sáng tạo, khắc phục khó khăn, sản xuất ra nhiều sản phẩm chất lượng tốt, phù hợp với thị trường; khẳng định vị trí, thương hiệu Phú Gia ở thị trường trong nước và quốc tế.

Cùng với việc mở rộng quy mô sản xuất, kinh doanh, Công ty Phú Gia cần chú trọng cải tiến quy trình, đổi mới công nghệ sản xuất để nâng cao chất lượng, thương hiệu sản phẩm; nghiên cứu phát triển thị trường, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm sang các thị trường lớn; mở rộng liên doanh, liên kết với các doanh nghiệp trong và ngoài nước.

Vượt qua nhiều khó khăn vì dịch bệnh, chăn nuôi tại Thanh Hóa vẫn tăng trưởng bền vững. Ảnh: Võ Dũng.

Vượt qua nhiều khó khăn vì dịch bệnh, chăn nuôi tại Thanh Hóa vẫn tăng trưởng bền vững. Ảnh: Võ Dũng.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Trịnh Tuấn Sinh cũng đề nghị Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cùng các sở, ngành liên quan và huyện Thọ Xuân quan tâm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, kiến nghị chính đáng của Công ty Phú Gia; tạo điều kiện thuận lợi cho Công ty Phú Gia phát huy tối đa năng lực sản xuất, kinh doanh và phát triển bền vững.

Phó Chủ tịch Lê Đức Giang dự lễ ra quân sản xuất đầu năm tại Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Bắc Sông Mã

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang ấn nút khởi động Trạm bơm đầu mối Hoằng Khánh để vận hành các máy bơm điện công suất lớn, đưa nước từ sông Mã vào hệ thống thủy lợi nhiều huyện, thị xã của tỉnh phục vụ sản xuất nông nghiệp. Ảnh: LĐ.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang ấn nút khởi động Trạm bơm đầu mối Hoằng Khánh để vận hành các máy bơm điện công suất lớn, đưa nước từ sông Mã vào hệ thống thủy lợi nhiều huyện, thị xã của tỉnh phục vụ sản xuất nông nghiệp. Ảnh: LĐ.

Cùng thời điểm trên, tại Trạm bơm đầu mối Hoằng Khánh (Hoằng Hóa), Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Thanh Hóa phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Thủy lợi Bắc Sông Mã (Công ty Sông Mã) tổ chức lễ ra quân sản xuất đầu năm.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang cho biết, năm 2020 có nhiều biến động, tình hình dịch bệnh COVID-19 đã làm khuynh đảo kinh tế cũng như các hoạt động trên thế giới và trong nước.

Bài liên quan

Tại Thanh Hóa, tỉnh đã có nhiều chỉ đạo và giải pháp để thực hiện mục tiêu kép là vừa chống dịch hiệu quả những vẫn duy trì phát triển kinh tế, tỉnh đã đạt và vượt nhiều chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Trong số đó, có 5 chỉ tiêu thuộc ngành Nông nghiệp đều vượt chỉ tiêu do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, có chỉ tiêu đạt gần 200% như số xã đạt chuẩn Nông thôn mới.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Đức Giang ghi nhận và biểu dương ngành Nông nghiệp tỉnh nhà đã có nhiều nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Về thực hiện nhiệm vụ năm 2021, ông Giang cho biết, Đại hội Đảng bộ các huyện, tỉnh đều quyết tâm đặt ra mục tiêu phát triển kinh tế khá cao, bởi vậy, nhiệm vụ của ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn cũng không hề nhỏ, cần sự nỗ lực hơn nữa.

Ông Giang yêu cầu Công ty Sông Mã phải tập trung cao để vừa chống dịch COVID-19 hiệu quả, vừa bám sát chỉ đạo của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh về công tác tưới tiêu, ngăn mặn phục vụ sản xuất nông nghiệp; cấp nước cho các nhà máy nước sinh hoạt để phục vụ nhu cầu dân sinh.

Năm 2020, ngành nông nghiệp Thanh Hóa thực hiện vượt 5 chỉ tiêu do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, có chỉ tiêu đạt gần 200% như số xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Ảnh: Võ Dũng.

Năm 2020, ngành nông nghiệp Thanh Hóa thực hiện vượt 5 chỉ tiêu do Tỉnh ủy, UBND tỉnh giao, có chỉ tiêu đạt gần 200% như số xã đạt chuẩn Nông thôn mới. Ảnh: Võ Dũng.

Ông Giang cũng chỉ đạo Công ty Sông Mã phối hợp với Sở Tài chính, có kế hoạch sửa chữa các công trình thủy lợi trên tuyến phụ trách; phối hợp với các huyện, thị xã liên quan để bảo đảm thực hiện nhiệm vụ tưới tiêu. Lãnh đạo huyện Hoằng Hóa phải tạo điều kiện thuận lợi để công ty hoạt động sản xuất, kinh doanh; đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng để công ty di dời Trạm bơm Hoằng Vinh.

Tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và các sở, ngành đã ấn nút khởi động Trạm bơm đầu mối Hoằng Khánh để vận hành các máy bơm điện công suất lớn, đưa nước từ sông Mã vào hệ thống thủy lợi nhiều huyện, thị xã của tỉnh phục vụ sản xuất nông nghiệp.

    Tags:
Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm