| Hotline: 0983.970.780

Thanh niên khởi nghiệp nông nghiệp kể chuyện kinh doanh thời Covid-19

Chủ Nhật 21/11/2021 , 11:58 (GMT+7)

40 dự án nông nghiệp sẽ tham gia thi kể chuyện 'Câu chuyện khởi nghiệp của tôi – kinh doanh thời Covid' tại vòng bán kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp lần 7.

Bán kết Cuộc thi Dự án khởi nghiệp - Nông nghiệp phát triển bền vững lần 7 – 2021 diễn ra từ ngày 22- 25/11 với 28 dự án ở bảng A, 37 dự án ở bảng B.

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp nên năm nay, chương trình được tổ chức bằng hai hình thức online thông qua ứng dụng zoom và số ít dự án tại TP.HCM thi trực tiếp tại Văn phòng Trung tâm BSA. 

Tại vòng thi này, 28 dự án ở bảng A gồm các doanh nghiệp khởi nghiệp lần đầu tham gia cuộc thi. Các dự án đến từ 19 tỉnh thành trên cả nước, trong đó, hai địa phương có nhiều dự án nhất là Bắc Kạn, Lâm Đồng và TP.HCM cùng có 3 dự án lọt vào vòng thi này. Bến Tre, Đồng Tháp là những địa phương có số lượng dự án áp đảo ở nhiều mùa thi trước thì năm nay, lần lượt chỉ có 2 và 1 dự án lọt vào vòng thi này.

Đặc biệt, số lượng bài thi của khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giảm đáng kể phần nào do ảnh hưởng của dịch bệnh bùng phát mạnh trong thời gian qua.

Một số dự án đáng chú ý tại vòng thi này gồm “Nâng cao giá trị Mắm chao Cá Mè Vinh, tái chế phế phẩm cá trong sản xuất” (An Giang), Chả rươi từ thiên nhiên Vĩnh Bảo (Hải Phòng), Xây dựng quy trình khép kín sản xuất Sapoche treo gió (Lâm Đồng), Nâng cao giá trị trái Chuối Việt và hỗ trợ đồng bào dân tộc Raglai và Thịt thay thế – meat substitute (TP.HCM)…

Với bảng B, 37 dự án tham gia từng đoạt giải thưởng cao tại cuộc thi Dự án khởi nghiệp ở 6 mùa thi trước. Trong đó, có những dự án đáng chú ý như Du lịch C2T (Bến Tre), quán quân mùa thi 2018, Bột rau sấy lạnh (TP.HCM) vô địch mùa thi 2019, Mật hoa dừa Sokfarm, giải nhất năm 2020… và nhiều doanh nghiệp khởi nghiệp đang tham gia tại Phiên chợ Xanh – Tử tế.

Với bảng thi này, các dự án tham gia phần thi kể những câu chuyện về quá trình kinh doanh trong những năm qua, nhất là trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp. 

Sợi tơ dứa được tại Triển lãm thời trang Châu Âu.

Sợi tơ dứa được tại Triển lãm thời trang Châu Âu.

Cuộc thi Dự án khởi nghiệp do Trung tâm BSA và Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam chất lượng cao cùng Công ty Cổ phần Vinamit tổ chức nhằm cổ vũ, khuyến khích và xây dựng tinh thần khởi nghiệp, lập nghiệp, tham gia phát triển kinh tế của thanh niên nông thôn; tạo lập môi trường thuận lợi để thúc đẩy, hỗ trợ thanh niên Việt Nam trong quá trình khởi nghiệp, đổi mới, sáng tạo, nhất là trong lĩnh vực nông nghiệp, phát triển tài nguyên bản địa, hình thành các sản phẩm đặc trưng, tham gia hiệu quả chương trình “Mỗi xã một sản phẩm”. Đến nay, cuộc thi bước vào năm thứ 7 với chủ đề “Phát triển nông nghiệp bền vững”.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất