| Hotline: 0983.970.780

Thanh tra, xử lý sai phạm Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Đoa

Thứ Sáu 22/07/2022 , 09:20 (GMT+7)

Ngày 21/7, Sở NN-PTNT tỉnh Gia Lai đã có văn bản gửi UBND tỉnh Gia Lai về việc đề xuất xử lý sai phạm ở Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Đoa.

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT kiểm tra hiện trạng đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện Đak Đoa.

Phó Giám đốc Sở NN-PTNT kiểm tra hiện trạng đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện Đak Đoa.

Nguyên nhân là trong nhiều năm qua, đơn vị này đã có nhiều sai phạm trong công tác trồng rừng, sử dụng kinh phí dịch vụ môi trường rừng, để mất rừng

Cụ thể năm 2019, có 10,36 ha rừng trồng của Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Đoa bị mất (nguyên nhân do bị chết). Theo Sở NN&PTNT, trách nhiệm thuộc về ông Nguyễn Trọng Khải, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý đã báo cáo không trung thực đối với hiện trạng thực tế.

Đối với 33,1ha rừng trồng năm 2020, mật độ cây chỉ còn 10% (tương đương 3,31 ha). Diện tích rừng này được triển khai thực hiện trồng, chăm sóc qua các đời lãnh đạo khác nhau như: Ông Nguyễn Hồng Quân, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý từ tháng 8/2018 đến 5/2020; ông Vũ Anh Văn, Phó Trưởng ban phụ trách Ban Quản lý từ tháng 5- 2020 đến 7- 2021; ông Nguyễn Trọng Khải từ 7- 2021 đến nay.

Theo Sở NN-PTNT, việc triển khai thực hiện chăm sóc rừng, quản lý, bàn giao giữa các lãnh đạo còn nhiều thiếu sót trong hồ sơ quản lý, bàn giao thực địa, chưa làm tròn trách nhiệm của mỗi cá nhân qua từng thời điểm cụ thể…

Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Đoa có nhiều sai phạm trong công tác trồng rừng, sử dụng kinh phí dịch vụ môi trường rừng, để mất rừng.

Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Đoa có nhiều sai phạm trong công tác trồng rừng, sử dụng kinh phí dịch vụ môi trường rừng, để mất rừng.

Đối với nguồn kinh phí dùng để trồng rừng tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Đoa, qua kiểm tra việc sử dụng tiền dịch vụ môi trường rừng từ năm 2019 đến 2021, Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh Gia Lai đã phát hiện nhiều sai phạm tại đơn vị này trong việc trồng rừng và sử dụng nguồn kinh phí, gây thiệt hại hơn 1,3 tỷ đồng.

Với những sai phạm như trên, Sở NN-PTNT tỉnh Gia Lai sẽ thành lập đoàn thanh tra đột xuất, tiến hành thanh tra việc sử dụng nguồn kinh phí dịch vụ môi trường rừng để trồng rừng năm 2020 tại Ban Quản lý rừng phòng hộ Đăk Đoa, từ đó có cơ sở để kết luận các sai phạm về hành chính, tài chính, tài sản. Đồng thời, rà soát, thống nhất với Quỹ Bảo vệ và Phát triển rừng tỉnh tham mưu cho UBND tỉnh ban hành văn bản chỉ đạo về quy trình triển khai công tác trồng rừng đối với các đơn vị trực thuộc Sở NN-PTNT.

Xem thêm
Bắt đối tượng đâm trọng thương thiếu tá công an

Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, Công an huyện Lạc Sơn truy bắt nhanh người đàn ông tấn công gây trọng thương cán bộ công an khi đang làm nhiệm vụ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.