| Hotline: 0983.970.780

Tháo gỡ khó khăn xuất khẩu nông thủy sản

Thứ Sáu 11/10/2019 , 09:22 (GMT+7)

UBND tỉnh Khánh Hòa vừa có văn bản chỉ đạo các Sở, ban, ngành và UBND các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn triển khai thực hiện tháo gỡ khó khăn xuất khẩu nông thủy sản trước thực trạng thị trường Trung Quốc siết chặt đường tiểu ngạch.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu các Sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị xã, thành phố đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động các cơ sở trồng trọt, nuôi trồng thủy sản, thu mua, sơ chế, chế biến, kinh doanh thực phẩm nông lâm thủy sản nắm rõ các quy định của thị trường, đặc biệt là quy định về ATTP để đáp ứng nhu nhầu xuất khẩu.

Trong đó, Sở NN-PTNT chỉ đạo cơ quan chuyên môn phối hợp các địa phương hướng dẫn các hộ trồng trọt, nuôi trồng thủy sản thực hiện quá trình trồng trọt, nuôi trồng theo đúng quy hoạch đã được phê duyệt; đồng thời hướng dẫn các địa phương, cơ sở đăng ký mã số vùng trồng theo đúng yêu cầu của thị trường xuất khẩu.

Bên cạnh đó, tiếp tục triển khai hiệu quả kế hoạch phát triển mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm nông lâm thủy sản an toàn giai đoạn 2017 - 2020 và nhân rộng, phát triển các mô hình chuỗi cung cấp thực phẩm an toàn nông sản an toàn đã được chứng nhân VietGAP.

Được biết, hiện Khánh Hòa có nhiều mặt hàng nông thủy sản chủ lực xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc như ốc hương, tôm hùm, xoài Úc…

Xem thêm
Sản phẩm từ mật hoa dừa xuất khẩu chính ngạch sang thị trường thứ 5

Các sản phẩm từ mật hoa dừa do Công ty Sokfarm chế biến đã xuất khẩu chính ngạch sang thị trường Nhật Bản, Hà Lan, Đức, Mỹ và mới đây là Australia.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ chi trả 352 triệu đồng quyền lợi cho khách hàng

Bảo hiểm Agribank Phú Thọ phối hợp với Agribank - Chi nhánh Tuyên Quang chi trả quyền lợi Bảo an tín dụng cho khách hàng tham gia vay vốn không may gặp rủi ro.