| Hotline: 0983.970.780

Thay đổi tư duy làm nông nghiệp

Thứ Năm 19/11/2020 , 09:28 (GMT+7)

Sau một thời gian triển khai trồng dưa lưới công nghệ cao trong nhà màng, đến nay sản phẩm dưa lưới ở huyện Đầm Hà (Quảng Ninh) được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

Dưa lưới sản xuất ở huyện Đầm Hà là dự án sản xuất rau an toàn theo hướng ứng dụng công nghệ cao đầu tiên tại địa phương, để triển khai dự án, Công ty CP Thương mại và xây dựng Đầm Hà đã đầu tư hơn 10 tỷ đồng xây dựng cơ sở hạ tầng, lắp đặt nhà màng với diện tích 6.000m2 bằng công nghệ mới, tiên tiến tại thôn Tân Thanh, xã Quảng Tân (Đầm Hà).

Sản phẩm dưa lưới của Công ty được áp dụng trồng theo quy trình VietGAP, kiểm soát an toàn vệ sinh thực phẩm từ sản xuất tới tiêu dùng, sau 75 ngày dưa lưới cho thu hoạch, trung bình đạt từ 1 - 1,4kg/quả, toàn bộ sản phẩm làm ra được thị trường đánh giá rất cao. Không chỉ cung cấp sản phẩm nông nghiệp sạch mà còn góp phần giải quyết việc làm cho nhiều lao động tại địa phương.

Quy trình sản xuất an toàn, theo hướng hiện đại tạo ra sản phẩm nông sản sạch, chất lượng. Ảnh: Anh Thắng.

Quy trình sản xuất an toàn, theo hướng hiện đại tạo ra sản phẩm nông sản sạch, chất lượng. Ảnh: Anh Thắng.

Cùng với sản xuất dưa lưới, Công ty cũng đang khẩn trương san gạt mặt bằng, mở rộng diện tích nhà màng thêm 1,5 ha để tiếp tục trồng dưa và các loại rau thủy canh. Đây là mô hình mới sẽ mở ra triển vọng cho việc áp dụng công nghệ cao trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Đầm Hà, làm cơ sở để phát triển nhân rộng mô hình. Từ đó, tạo ra những sản phẩm sạch, chất lượng, an toàn đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của tiêu dùng.

Trong vụ dưa này, Công ty đã triển khai trồng thêm dưa chuột, dưa lưới theo công nghệ Israel. Trong đó riêng diện tích dưa lưới được trồng với 5.000 m2. Đến nay đã cho thu hoạch với doanh thu đạt trên 500 triệu đồng. 

Theo ông Trần Việt Dũng, Chủ tịch UBND huyện Đầm Hà: Năm 2010, địa phương bắt đầu triển khai dự án rau an toàn tại thôn Tân Thanh, xã Quảng Tân do HTX Dịch vụ nông nghiệp Quảng Tân làm chủ đầu tư. Tuy nhiên, sau một thời gian triển khai dự án rau an toàn không mấy hiệu quả do công nghệ sản xuất không đáp ứng yêu cầu.

“Rất may huyện đã kêu gọi được Công ty CP Thương mại và Xây dựng Đầm Hà đầu tư vào lĩnh vực trồng rau sạch công nghệ cao. Đây là đơn vị rất tâm huyết và đầu tư bài bản cho mô hình này. Điểm nhấn của mô hình rau sạch là doanh nghiệp đã liên kết, thuê lại đất của các hộ dân, sau đó nông dân trở thành những công nhân lao động trên chính thửa ruộng của mình với mức thu nhập ổn định (khoảng 6-7 triệu đồng/người/tháng). Thành công của mô hình này mở hướng đi mới cho ngành nông nghiệp huyện Đầm Hà”, ông Dũng cho hay.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Đại hội đồng cổ đông năm 2024 của Tập đoàn GELEX diễn ra thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX diễn ra tại Hà Nội, thông qua báo cáo, tờ trình và nhiều nội dung quan trọng.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất