| Hotline: 0983.970.780

Thêm 1 thi thể thuyền viên bị mất tích trên biển được tìm thấy

Thứ Năm 09/11/2017 , 13:59 (GMT+7)

Trưa 9//1, Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, Phó Cục trưởng Cục cứu hộ - cứu nạn Bộ Tổng tham mưu, Phó Chánh Văn phòng Ủy ban Quốc gia Tìm kiếm cứu nạn, xác nhận với PV NNVN:

Thi thể thuyền viên tàu hàng tử nạn trên vùng biển Quy Nhơn trong cơn bão só 12 được tìm thấy và được đưa vào bờ trước đó

 Trong sáng ngày 9/11, tàu SAR 274 vừa phát hiện thêm 1 thi thể thuyền viên bị mất tích trong cơn bão số 12 trên vùng biển Quy Nhơn, tại vị trí cách khu vực các tàu bị chìm ở phao số 0 chừng 1 hải lý. 

Cũng theo Thiếu tướng Lê Mạnh Tiến, hiện đang có 18 tàu tham gia tìm kiếm các nạn nhân mất tích trong sự cố chìm tàu. Đội 26 thợ lặn đặc công của Lữ đoàn 126 thuộc Quân chủng Hải quân đang sử dụng khí tài đặc chủng để lặn tìm các nạn nhân trong khoang tàu chìm. Trên bờ biển, cơ quan chức năng đã sử dụng flycam, bay quan sát các đoạn bờ biển có địa hình phức tạp để tìm kiếm các nạn nhân có thể bị mắc kẹt trôi dạt.

“Tuy nhiên, trong sáng 9/11, thời tiết trên vùng biển Quy Nhơn quá xấu, dòng chảy rất mạnh, nên cả 26 thợ lặn đặc công Hải quân và những thợ lặn do chủ tàu thuê riêng không thể lặn tiếp cận hiện trường vì nước quá đục. Trong 2 ngày tới, nếu biển lặng, lực lượng cứu hộ sẽ trục vớt tàu Jupiter (quốc tịch Campuchia) để xem 2 thuyền viên mất tích còn lại có bị kẹt trong ấy không”, Thiếu tướng Tiến cho biết thêm

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm