| Hotline: 0983.970.780

Thêm 14 nhà dân bị hư hỏng do mưa giông tại Hà Giang

Thứ Năm 13/08/2020 , 20:19 (GMT+7)

Đã có 14 nhà dân ở các địa phương của tỉnh Hà Giang bị đất đá sạt lở hư hỏng do trận mưa lớn diễn ra đêm 12, ngày 13/8 tại tỉnh này.

Trận mưa lớn khiến 2 cháu nhỏ bị thiệt mạng, 14 nhà dân bị hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: TL.

Trận mưa lớn khiến 2 cháu nhỏ bị thiệt mạng, 14 nhà dân bị hư hỏng nghiêm trọng. Ảnh: TL.

Trong số 14 nhà dân bị ảnh hưởng có 12 nhà dân tại các huyện Xín Mần, Bắc Quang, Hoàng Su Phì, Quang Bình, Đồng Văn và TP Hà Giang bị đất đá sạt lở hư hỏng; 2 nhà dân tại huyện Vị Xuyên bị tốc mái.

Cùng với 14 nhà dân bị thiệt hại, trận mưa lớn kèm gió lốc và sấm sét cũng khiến 5 con trâu bị sét đánh chết, 7 con lợn bị lũ cuốn trôi; nhiều tuyến đường giao thông bị sạt lở gây ách tắc giao thông, hàng chục ha hoa màu bị thiệt hại…

Như Báo Nông nghiệp Việt Nam đã thông tin trước đó, trận mưa lớn đã khiến 2 cháu nhỏ trong 1 gia đình của huyện Hoàng Su Phì tử vong do đất đá sạt lở vào nhà vùi lấp.

Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang dự báo, từ nay đến ngày 19/8 trên các sông, suối trên địa bàn tỉnh Hà Giang có khả năng có một đợt lũ với biên độ lũ lên từ 2-3m.

Do đó có nguy cơ cao xảy ra lũ ống, lũ quét, sạt lở đất cục bộ trên các khe suối, nơi có địa hình sườn đất dốc, ta luy trên các tuyến đường giao thông và các công trình xây dựng tại các địa phương như: TP Hà Giang, Vị Xuyên, Bắc Mê, Quản Bạ, Hoàng Su Phì, Xín Mần, Bắc Quang, Quang Bình.

Để chủ động ứng phó với diễn biến của mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất, giảm thiệt hại về người và tài sản, Ban Chỉ huy Phòng chống Thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang đề nghị các địa phương theo dõi chặt chẽ các bản tin dự báo, cảnh báo, diễn biến mưa, lũ, lũ quét, sạt lở đất để thông tin kịp thời đến các cấp chính quyền và người dân;

Chỉ đạo chính quyền cơ sở và lực lượng xung kích phòng, chống thiên tai kiểm tra, rà soát các khu vực dân cư ven sông, suối, hạ lưu hồ, đập, khu vực thấp trũng có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân đến nơi an toàn khi có tình huống nguy hiểm; khơi thông dòng chảy, nhất là trên các suối, khe cạn, các ao hồ có nguy cơ mất an toàn.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất