| Hotline: 0983.970.780

Thêm một xã ở Lục Yên xuất hiện bệnh viêm da nổi cục

Thứ Ba 04/05/2021 , 17:08 (GMT+7)

Với việc thêm xã Vĩnh Lạc xuất hiện dịch bệnh viêm da nổi cục trên đàn bò, đến nay trên địa bàn huyện Lục Yên có 2 xã xuất hiện dịch bệnh nguy hiểm này.

Lực lượng chức năng huyện Lục Yên tiêu hủy trâu. bò mắc bệnh viêm da nổi cục. Ảnh: Khắc Điệp.

Lực lượng chức năng huyện Lục Yên tiêu hủy trâu. bò mắc bệnh viêm da nổi cục. Ảnh: Khắc Điệp.

Ngay sau khi phát hiện 1 con bò trên địa bàn xã Vĩnh Lạc bị nhiễm bệnh viêm da nổi cục, các lực lượng chức năng của huyện, xã đã tiến hành tiêu huỷ theo đúng quy định, đồng thời phun tiêu độc khử trùng khu vực có bò bị nhiễm.

Như vậy, đến nay, huyện Lục Yên, Yên Bái đã có 3 con bò trên địa bàn 2 xã Minh Tiến, Vĩnh Lạc bị mắc bệnh viêm da nổi cục, ngành chức năng huyện đã tổ chức tiêu huỷ với trọng lượng 1.364kg.

Trước diễn biến của dịch bệnh, huyện Lục Yên tiếp tục chỉ đạo các phòng chuyên môn cử cán bộ phối hợp với các địa phương kiểm tra, giám sát công tác phòng, chống dịch bệnh, đồng thời hướng dẫn người dân tiêu hủy gia súc bị chết do nhiễm bệnh.

Huyện cũng yêu cầu các điah phương thực hiện các biện pháp tiêu độc khử trùng theo quy định, đồng thời, tiếp tục tập trung nhân lực, vật tư, hóa chất, phương tiện khoanh vùng cách ly bên ngoài, dập dịch bên trong, cố gắng không để dịch bệnh lây lan ra diện rộng.

Xem thêm
Xúc động những bức tranh tuyên truyền bệnh dại của học sinh

Bà Đinh Thị Phương Khanh, Phó Giám đốc Sở NN-PTNT Long An chia sẻ: 'Khi nhận các bức tranh dự thi tuyên truyền bệnh dại của các em học sinh, chúng tôi rất xúc động'.

Phân biệt rõ giữa thương lái và 'cò lúa'

CẦN THƠ Doanh nghiệp mua lúa qua thương lái, nông dân bán lúa cho thương lái để lấy tiền mặt. Vì vậy, cần xem thương lái là đối tác đồng hành trong chuỗi lúa gạo.

Độ mặn trên hệ thống thủy lợi Tả Trạch đảm bảo cho sản xuất

Các đơn vị quản lý, khai thác kiểm tra độ mặn ở các trạm bơm, cống lấy nước trước khi vận hành để đảm bảo yêu cầu sản xuất nông nghiệp, nuôi trồng thuỷ sản.