| Hotline: 0983.970.780

Yên Bái: Bệnh viêm da nổi cục diễn biến khó lường

Thứ Năm 29/04/2021 , 11:46 (GMT+7)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm da nổi cục, UBND huyện Yên Bình (Yên Bái) đã công bố dịch ở hai xã Mỹ Gia và Vũ Ninh…

Bò bị viêm da nổi cục xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình. Ảnh: Lã Tuấn Hưng.

Bò bị viêm da nổi cục xã Mỹ Gia, huyện Yên Bình. Ảnh: Lã Tuấn Hưng.

Bệnh viêm da nổi cục bùng phát tại gia đình ông Hoàng Văn Sử, thôn Phú Mỹ, xã Mỹ Gia (Yên Bình, Yên Bái) khiến 4 con bò bị nhiễm bệnh. Sau khi có kết quả xét nghiệm, chính quyền địa phương đã tổ chức tiêu hủy 4 con bò vào ngày 19/4 và 22/4/2021.

Xét thấy đây là dịch bệnh mới rất khó lường, UBND huyện Yên Bình công bố dịch viêm da nổi cục trên trâu, bò ngay chiều 22/4. Tiếp đến ngày 27/4 tại hộ gia đình bà Vương Thị Chiến thôn 2, làng Na xã Vũ Ninh 1 con bò nữa dương tính với bệnh viêm da nổi cục .

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Yên Bình khám bệnh cho đàn bò. Ảnh: Lã Tuấn Hưng.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Yên Bình khám bệnh cho đàn bò. Ảnh: Lã Tuấn Hưng.

Chiều 28/4 UBND huyện Yên Bình đã công bố dịch bệnh viêm da nổi cục đối với xã Vũ Ninh. Trong quyết định công bố dịch, yêu cầu xã có dịch thực hiện các biện pháp phòng chống dịch, hỗ trợ người chăn nuôi có gia súc tiêu hủy, không vận chuyển gia súc nhiễm dịch ra ngoài…

Trung tâm dịch vụ nông nghiệp huyện Yên Bình đã tổ chức phun thuốc khử trùng các ổ dịch và tiêm 2.850 liều vacxin đối với hai có dịch và các xã giáp ranh: Ngọc Chấn, Cảm Nhân, Xuân Long, Xuân Lai và Mông Sơn.

Tính đến ngày 29/4/2021 tỉnh Yên Bái có 22 con bò mắc bệnh viêm da nổi cục ở 12 hộ, 9 xã, 5 huyện và thành phố, đã tiêu hủy 14 con bò. 

Xem thêm
Chủ quan khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại

Nhiều người nuôi chó, mèo tại Long An vẫn còn rất chủ quan, thiếu hiểu biết về bệnh dại khi cho rằng chó, mèo nhà nuôi không bị bệnh dại.

Có một ngôi làng Nam bộ bên dòng sông Thu Bồn

QUẢNG NAM Trồng đủ các loại cây trái có giá trị, kinh tế vườn giúp cho hơn 80% hộ dân ở làng Đại Bình thu nhập từ hàng chục đến hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Cần chế biến sâu cho 'tứ đại danh dược'

HÀ TĨNH Nhung hươu là một trong 'tứ đại danh dược' (sâm, nhung, quế, phụ), tuy nhiên giá trị gia tăng từ chế biến sâu sản phẩm nhung hươu hiện đang bị bỏ ngỏ.