| Hotline: 0983.970.780

Thí nghiệm một số giống cà phê chè có triển vọng

Thứ Hai 23/09/2019 , 08:59 (GMT+7)

Đề tài triển khai trong vòng 3 năm, bắt đầu từ 2018. Địa điểm để triển khai mô hình, là thôn Hòa Thành, xã Tân Hợp, huyện Hướng Hóa. 

07-41-54_mo_hinh_c_phe_che
Cán bộ kiểm tra mô hình.

Căn cứ Quyết định của UBND tỉnh Quảng Trị về việc Phê duyệt đề tài Khoa học và Công nghệ, Trung tâm Khuyến nông tỉnh đã triển khai đề tài “Nghiên cứu, xây dựng mô hình thí nghiệm một số giống cà phê chè có triển vọng trên địa bàn huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị”.

Diện tích vườn thí nghiệm: 5.000 m2 (0,5 ha) kể cả lô trồng cây đối chứng và bảo vệ biên. Cán bộ kỹ thuật đã tiến hành thiết kế, chia lô và ô thí nghiệm, hỗ trợ vật tư phân bón, cây giống và hướng dẫn nông dân trồng cây đúng yêu cầu quy trình kỹ thuật và đúng với sơ đồ bố trí ngẫu nhiên của ô thí nghiệm. Các giống đưa vào trồng thí nghiệm là giống TN6, TN7, TN9, THA1 được cung cấp từ viện Khoa học Kỹ thuật Nông Lâm nghiệp Tây Nguyên và giống đối chứng là giống Catimor được chọn lựa tại các vườn đầu dòng ở địa phương.

Cùng với đó nhóm thực hiện đề tài đã tiến hành theo dõi, hướng dẫn chăm sóc, bảo vệ cây trồng thí nghiệm theo định kỳ và đúng quy trình kỹ thuật. Sau hơn 1 năm triển khai trồng cây cà phê đã sinh trưởng, phát triển tốt, cây có chiều cao bình quân đạt từ 90-110 cm, đường kính thân từ 2-3cm, đã có 15-17 cặp cành cấp 1. Đặc biệt qua theo dõi, kiểm tra chưa phát hiện đối tượng sâu, bệnh phát sinh gây hại đáng kể.

Xem thêm
Hơn 300 đại lý tham gia Hội nghị khách hàng Japfa Việt Nam

Ngày 28/3, Hội nghị khách hàng khu vực miền Bắc của Công ty TNHH Japfa Comfeed Việt Nam (Japfa Việt Nam) được tổ chức tại Vĩnh Phúc với chủ đề 'Đồng kiến tạo giá trị'.

Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất