| Hotline: 0983.970.780

Thị trường Mỹ hút hàng dừa tươi

Thứ Sáu 08/11/2019 , 09:18 (GMT+7)

Dừa tươi Bến Tre qua sơ chế, đóng gói được tiêu thụ mạnh tại thị trường Mỹ.

Dừa tươi đã qua sơ chế đóng gói được tiêu thụ mạnh tại Mỹ.

Đặc biệt, đối với sản phẩm dừa tươi thị trường này không yêu cầu đàm phán, xuất khẩu rất dễ dàng. Bởi vì, dịch bệnh trên cây dừa hầu như không xuất hiện.

Theo nông dân trồng dừa, giai đoạn cây dưới 10 năm tuổi thường bị bọ cánh cứng hại. Qua giai đoạn này hầu như cây không có bệnh. Bên cạnh đó, nông dân trồng dừa thường sử dụng rất ít phân bón, sử dụng cân đối giữa phân hữu cơ và hóa học nên dừa tươi gần như là hoàn toàn tự nhiên.

Theo ông Nguyễn Đình Mười, Phó Tổng Giám đốc Vina T&T Group, doanh nghiệp chuyên xuất khẩu trái cây Việt Nam vào thị trường Mỹ cho biết: “Hiện nay, doanh nghiệp đã liên kết với các hợp  tác xã, tổ hợp tác trồng dừa ở Bến Tre để thu mua trái dừa tươi xuất khẩu sang thị trường Mỹ.

Tại Bến Tre, doanh nghiệp có hai cơ sở thu mua trái dừa tươi tại Châu Thành và Giồng Trôm. Mỗi tuần, công ty Vina T&T xuất khẩu sang thị trường Mỹ khoảng 250 nghìn quả dừa tươi. Mùa nắng, thường hút hàng hơn mùa mưa, có thời điểm mua không đủ dừa”.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

T&T Group vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (Tập đoàn T&T Group) và Tập đoàn Anabuki (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất