| Hotline: 0983.970.780

Thị xã Ngã Bảy lên thành phố

Thứ Bảy 01/02/2020 , 11:36 (GMT+7)

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu đã công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập thành phố Ngã Bảy thuộc tỉnh Hậu Giang.

Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu trao quyết định thành lập Ngã Bảy lên thành phố trực thuộc tỉnh Hậu Giang.

Ngày 1/2, Phó Chủ tịch Quốc hội Uông Chu Lưu tham dự Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2020) và công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội thành lập thành phố Ngã Bảy thuộc tỉnh Hậu Giang.

Ngã Bảy là vùng đất có lịch sử lâu đời, giàu truyền thống cách mạng. Trải qua nhiều giai đoạn lịch sử, địa danh Ngã Bảy có ý nghĩa quan trọng với sự phát triển của tỉnh và vùng ĐBSCL, là nơi hội ngộ của bảy dòng sông, nét độc đáo được thiên nhiên ban tặng.

Ngã Bảy không chỉ là điểm giao thương đủ các mặt hàng nông sản miền Tây sông nước như: cam sành, chanh không hạt, dưa hấu... Nơi đây còn có nhiều làng nghề truyền thống lâu đời như: đóng ghe, xuồng, đan lưới... và hơn hết, con người nơi đây hiền hòa, chân chất, nghĩa tình và giàu lòng mến khách.

Chợ nổi Ngã Bảy. 

Trong 16 năm kể từ ngày chia tách tỉnh Hậu Giang và TP. Cần Thơ, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Ngã Bảy đã chủ động, sáng tạo, đổi mới, khắc phục khó khăn, nhất là hạ tầng kỹ thuật chưa đồng bộ, nguồn lực đầu tư hạn chế... để xây dựng thị xã trở thành thành phố.

Năm 2015 thị xã Ngã Bảy là đơn vị cấp huyện đầu tiên của vùng ĐBSCL được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới. Ngày 10/1/2020, Ngã Bảy được Ủy ban Thường vụ Quốc hội ban hành Nghị quyết về thành lập phường Hiệp Lợi thuộc thị xã Ngã Bảy và thành lập TP Ngã Bảy thuộc tỉnh Hậu Giang.

Năm 2015 thị xã Ngã Bảy là đơn vị cấp huyện đầu tiên của vùng ĐBSCL được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Tỉnh Hậu Giang có vị trí chiến lược, nằm ở trung tâm tiểu vùng Tây Sông Hậu, có thế mạnh về phát triển nông nghiệp, nguồn lợi thủy sản phong phú và chăn nuôi gia súc, sản xuất hàng hóa quy mô lớn và chất lượng cao.

Ngày nay, Hậu Giang là một trong những địa phương đi đầu khu vực ĐBSCL về xây dựng trường chuẩn quốc gia, xây dựng nông thôn mới, bộ mặt đô thị và nông thôn có nhiều đổi mới.

Trong thành tựu chung đó, có sự đóng góp rất quan trọng của Ngã Bảy với vai trò là đô thị trung tâm phía Đông Bắc của tỉnh Hậu Giang.

Xem thêm
Những công trình vá 'lỗ hổng' hệ thống thủy lợi bờ Nam Sông Hậu

Đồng bào bờ Nam Sông Hậu mong chờ âu thuyền Rạch Mọp vận hành ngăn mặn vào cuối 2024, cùng với những công trình đã được đầu tư để khép kín hệ thống thủy lợi.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Trạm bơm 'giữ nhiều kỷ lục nhất' của ngành Thủy lợi vận hành chính thức

Sau 3 ngày thử nghiệm, trạm bơm dã chiến Xuân Quan đã chính thức đi vào hoạt động, góp phần giảm thiểu tình trạng ô nhiễm hệ thống Bắc Hưng Hải.

Mua bán rùa quý tràn lan từ 'chợ ảo' đến đời thực

Thời gian qua, hoạt động mua bán rùa diễn ra công khai tại các cửa hàng thú cưng trên địa bàn thành phố Hà Nội, thách thức các cơ quan chức năng.

Bình luận mới nhất